Quảng cáo

HLV Kiatisak: 'Việt Nam vô địch không có nghĩa là vượt được Thái Lan'

Thứ năm, 12/12/2019 17:00 PM (GMT+7)

HLV Kiatisak thừa nhận rất bất ngờ khi bóng đá Việt Nam thành công quá nhanh, nhưng vẫn nhận định 'Rồng vàng' chưa vượt qua Thái Lan.

Highlight U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan (Nguồn: VTV)

Huyền thoại bóng đá Thái Lan Kiatisak từng gây sốc khi đưa ra nhận định "10 năm nữa, bóng đá Việt Nam mới bằng Thái Lan". Tuy nhiên trả lời truyền thông xứ 'Chùa vàng' mới đây, 'Zico Thái' đã thừa nhận bản thân dự đoán sai lầm.

Phát biểu trên tờ Matichon, cựu HLV đội tuyển Thái Lan Kiatisak cho biết ông đã rất ngạc nhiên khi bóng đá Việt Nam giành được nhiều thành công ở cấp độ trẻ và đội tuyển quốc gia trong 2 năm vừa qua.

hlv kiatisak

HLV Kiatisak nói: "Tôi không ngạc nhiên về thành công của bóng đá Việt Nam. Bởi điều này đã được chuẩn bị trong kế hoạch 10 năm của họ. Nhưng phải thừa nhận tôi không thể ngờ ngày họ thành công đến sớm như vậy.

Khi còn dẫn dắt ĐT Thái Lan, tôi đã nghĩ họ sẽ mất 10 năm, nhưng đây chỉ là 6-7 năm họ đã vô địch được AFF Cup 2018 và SEA Games 30. Đội hình chính của Việt Nam vẫn còn rất trẻ khi mới chỉ 22-23 tuổi".

HLV Kiatisak nhận định U22 Việt Nam dù giành chức vô địch SEA Games 30, nhưng không vượt trội U22 Thái Lan. Nhà cầm quân trẻ tuổi này tin tưởng, bóng đá Thái Lan sẽ sớm trở lại trong thời gian tới.

hlv

'Zico Thái' đánh giá: "Việt Nam vô địch, nhưng không thể nói Thái Lan kém hơn họ. Trong những cuộc đụng độ Thái Lan ở giải đấu quan trọng, Việt Nam đều không thắng. Nếu Việt Nam là số một Đông Nam Á, họ phải đánh bại Thái Lan dễ dàng. Nhưng ở cuộc đụng độ tại SEA Games 30, Thái Lan chơi tốt hơn Việt Nam. Lẽ ra chúng ta phải là những người giành chiến thắng. Tôi đánh giá U22 Thái Lan đã chơi tốt tại SEA Games lần này.

Chúng ta vẫn còn nhiều cầu thủ trẻ tài năng, cùng nhiều ngôi sao đang lên với cơ hội phát triển tốt. Thái Lan cần nhanh chóng vượt qua thất bại ở SEA Games và chuẩn bị cho những mục tiêu sắp tới".

Câu nói "10 năm nữa, bóng đá Việt Nam mới bằng Thái Lan" được HLV Kiatisak đưa ra sau khi U23 Việt Nam giành chức á quân VCK U23 Châu Á 2018, với hàm ý bóng đá chỉ thành công ở cấp độ trẻ và còn rất lâu tiệm cận trình độ của Thái Lan.

Tuy nhiên kể từ phát biểu của 'Zico Thái', bóng đá Việt Nam đã liên tục giành được những thành công vang dội như lọt vào Top 4 Asiad 2018, Vô địch AFF Cup 2018, Top 8 Asian Cup 2019, Á quân King's Cup 2019 và Vô địch SEA Games 30.

Thậm chí, thầy trò HLV Park Hang Seo đã đánh bại đội tuyển Thái Lan tại King's Cup 2019. Ở vòng loại U23 Châu Á 2020, U23 Việt Nam cũng huỷ diệt U23 Thái Lan với tỉ số 4-0, buộc 'Voi chiến' phải tham dự VCK bằng vé 'vớt' của đội chủ nhà.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo
Quảng cáo