Quảng cáo

HLV Indonesia: 'Tôi coi HLV Park Hang Seo như thầy của mình'

Thứ ba, 31/12/2019 09:30 AM (GMT+7)

Phát biểu sau khi dẫn dắt ĐT Indonesia, HLV Shin Tae Young thừa nhận coi HLV Park Hang Seo là một người thầy.

VIDEO: Việt Nam 3-1 Indonesia (Vòng loại World Cup 2022). Nguồn: VTV

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã chính thức bổ nhiệm HLV Shin Tae Young làm huấn luyện viên trưởng ĐTQG Indonesia. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ gắn bó với bóng đá 'Vạn đảo' trong thời gian 4 năm.

Phát biểu trước truyền thông quê nhà, HLV Shin Tae Young thừa nhận rất khó để ĐT Indonesia có kết quả tốt ngay lập tức. Tuy nhiên, nhà cầm quân này mong muốn các học trò sẽ chiến đấu hết mình khi gặp ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022.

Trả lời Naver, HLV Shin Tae Young chia sẻ: "ĐT Indonesia không thể đạt kết quả tốt trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn các học trò sẽ chơi một trận đấu cống hiến trước ĐT Việt Nam, để thể hiện tham vọng của bóng đá Indonesia".

hlv indonesia shin tae young

Dù đặt mục tiêu đánh bại 'Những chiến binh sao vàng', HLV Shin Tae Young khẳng định ông xem HLV Park Hang Seo là người thầy để học hỏi. Vị chiến lược gia 50 tuổi mong muốn sẽ xây dựng được mối quan hệ tốt với các cầu thủ, như cách ông Park làm được tại Việt Nam.

"Ở Việt Nam, HLV Park Hang Seo được các cầu thủ gọi thân mật là 'bố'. Tôi cũng muốn các học trò tại ĐT Indonesia gọi là anh. Tôi coi HLV Park Hang Seo như một người thầy. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn cạnh tranh bằng hết khả năng của mình", HLV Shin Tae Young tiết lộ.

Đáp lại những phát biểu của 'đàn em', HLV Park Hang Seo khẳng định sẽ không nhượng bộ khi Việt Nam gặp Indonesia. Ông Park nói: "Sự có mặt của Shin Tae Yong sẽ giúp tôi cố gắng hơn. Tôi rất tôn trọng cậu ấy, tuy nhiên tôi sẽ không nhượng bộ vì đó là danh dự và niềm tự hào ở trận đấu tới".

Trong sự nghiệp cầm quân, HLV Shin Tae Young từng tạo dấu ấn khi giúp Seongnam Ilhwa Chunma vô địch AFC Champions League 2010. Tuy nhiên, thành tích lớn nhất của ông là đưa ĐT Hàn Quốc đến World Cup 2018 và bất ngờ quật ngã đội đương kim vô địch Đức với tỷ số 2-0.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT