Quảng cáo

HLV Hữu Thắng nói gì trước lễ bốc thăm bóng đá nam SEA Games

Thứ bảy, 08/07/2017 08:12 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trước giờ bốc thăm vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 29, HLV Hữu Thắng đã có những chia sẻ khá bất ngờ về sự kiện này.

Theo tin từ BTC chủ nhà SEA Games 29 Malaysia, bắt đầu từ lúc 10h00 sáng nay 8/7 (tức 9h00 Việt Nam) tại khách sạn Renaissance, Kuala Lumpur sẽ diễn ra cuộc bốc thăm môn bóng đá tại SEA Games 2017. Sau khi có những phản ứng từ những liên đoàn bóng đá các nước ở khu vực, chủ nhà Malaysia đã quyết định chốt lại thể thức bốc thăm mới.

HLV Hữu Thắng khẳng định nếu muốn vô địch thì U22 Việt Nam phải đối đầu và chiến thắng trước tất cả các đối thủ ở SEA Games 29. Ngoài ra ông cũng không quá bận tâm về việc né tránh Thái Lan ở vòng bảng của đội chủ nhà, U22 Malaysia.

HLV Hữu Thắng, ĐT U22 Việt Nam, SEA Games 29, Malaysia, Thái Lan, bốc thăm bóng đá nam SEA Games

Trả lời phỏng vấn trước khi diễn ra lễ bốc thăm, thuyền truởng U22 Việt Nam HLV Hữu Thắng cho rằng trình độ các đội bóng đều rất phát triểu: "Trình độ các đội bóng trong khu vực ngày càng được thu ngắn lại. Các đội bóng mà ngày xưa bị cho là lót đường, nay đã có những bước nhảy vọt như Campuchia, Lào hay Myanmar... họ đều đã là những đội bóng mạnh".

Vị chiến lược gia xứ Nghệ khẳng định U22 Việt Nam không được chủ quan trước các đối thủ yếu: "Bây giờ đá với Campuchia hay với Myanmar cũng sẽ khó như khi đá với Thái Lan hay Malaysia. Nên tôi nghĩ, việc bốc thăm chỉ là một phần mang tính khách quan, tôi cho rằng muốn tiến sâu phải dựa vào thực lực đội bóng. Đội bóng của chúng ta nếu muốn vô địch giải đấu này thì phải hết sức cẩn trọng trước bất kỳ đối thủ nào ở kỳ SEA Games này"

HLV Hữu Thắng không quan tâm đến những chiêu trò mà nước chủ nhà bày ra, theo ông thì ĐT Việt Nam nên tự cố gắng thay vì mong chờ vào may mắn. "Thật lòng mà nói thì tôi không quan tâm đến chiêu trò của ban tổ chức. Để hoàn thành mục tiêu lọt qua vòng bảng và đi sâu vào giải, U22 Việt Nam phải nỗ lực tập luyện hết sức để cố gắng vượt lên chính mình.".

Hôm nay, BTC SEA Games 29 sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng nhiều môn thi đấu, trong đó có bóng đá nam. Theo đó, ĐKVĐ Thái Lan và Malaysia sẽ là hạt giống của hai bảng đấu. Tiếp đó sẽ chia Myanmar, Việt Nam ra 2 bảng và 6 đội không qua vòng bảng ở SEA Games 2015 cũng vào 2 bảng, cuối cùng là Indonesia, hạng 4 ở SEA Games trước sẽ nằm ở bảng B có Thái Lan (bảng 6 đội).

Như vậy, chủ nhà đương nhiên ở bảng 5 đội. Đây là phương thức mới nhất mà Malaysia đưa ra sau những ý kiến phản đối về việc họ tự cho mình quyền chọn bảng đấu và sẽ được quyết định ngay tại lễ bốc thăm.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng