Quảng cáo

HLV Guus Hiddink: 'Trung Quốc muốn thắng Việt Nam dù chỉ là giao hữu'

Thứ sáu, 06/09/2019 15:15 PM (GMT+7)
A A+

Phát biểu mới đây, HLV Guus Hiddink đặt mục tiêu sẽ cùng U22 Trung Quốc đánh bại U22 Việt Nam ở trận giao hữu sắp tới.

VIDEO: Văn Lâm phản xạ xuất thần sau cú sút của Supachok (Next Sports)

Nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết U23 Châu Á 2020, ĐT U22 Trung Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV Guus Hiddink đã được triệu tập từ rất sớm. Thầy trò HLV Hiddink sẽ có một loạt các trận đấu giao hữu nhằm xây dựng lực lượng và lối chơi trước khi tới Thái Lan dự giải.

Mới đây, ĐT U22 Trung Quốc đã thi đấu giao hữu với Olympic Triều Tiên. Dù chơi lấn lướt trong suốt 90 phút, các học trò của ông Guus Hiddink chỉ có được trận hòa 1-1. Kết quả này đã không thuyết phục được sự khó tính của vị chiến lược gia người Hà Lan.

Ở trận giao hữu sắp tới, ông Guus Hiddink đánh giá đội tuyển U22 Việt Nam là đối thủ mạnh hơn Olympic Triều Tiên. Tuy nhiên, nhà cầm quân 72 tuổi vẫn tự tin đặt mục tiêu giành chiến thắng trước 'Rồng Vàng'. Trận đấu tới cũng sẽ chứng kiến cuộc tái ngộ giữa HLV Hiddink và HLV Park, những người từng là cộng sự tại ĐT Hàn Quốc năm 2002.

HLV Guus Hiddink chia sẻ: "Ở trận đấu sắp tới, chúng ta sẽ gặp U22 Việt Nam, họ là đối thủ mạnh hơn Olympic Triều Tiên. Tuy nhiên, đó sẽ là cơ hội tốt để các cầu thủ thể hiện mình. Tôi sẽ coi trận đấu này là một sự thử nghiệm để xem những cầu thủ nào phù hợp với đội, vấn đề tôi sẽ xem xét là thể lực.

Trước đây, chúng tôi chỉ có thể đá nhịp độ nhanh trong khoảng 60 phút đầu tiên, nhưng hiện tại các cầu thủ có thể duy trì điều đó trong suốt 90 phút. Tôi cũng muốn các cầu thủ thể hiện được bản thân để từ đó có suất đá chính, nên mới gọi 30 cầu thủ dịp tập trung lần này. Cuộc cạnh tranh sẽ rất khốc liệt và đương nhiên chúng tôi muốn thắng dù chỉ là đá giao hữu".

Trận đấu giao hữu giữa ĐT U22 Trung Quốc và ĐT U22 Việt Nam sẽ diễn ra vào 19h00 (giờ Việt Nam) ngày 8/9 tới trên SVĐ Huangshi Olympic Sports Center, Vũ Hán, Trung Quốc. HLV Park Hang Seo và Tiến Linh sẽ di chuyển thẳng từ Thái Lan qua Trung Quốc để hội quân cùng U22 Việt Nam.

Nhân sự ĐT U22 Việt Nam tham dự trận đấu này còn rất nhiều cái tên đáng chú ý như Hà Đức Chinh, Nguyễn Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hùng, Hồ Tấn Tài, Phan Thanh Hậu, Triệu Việt Hưng, Huỳnh Tấn Sinh hay Trọng Đại.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U22 Việt Nam vs U22 Trung Quốc HLV Guus Hiddink HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo