Quảng cáo

FOX Sports chỉ ra chân sút vĩ đại nhất ĐNÁ: Bất ngờ Công Vinh

Thứ sáu, 01/12/2017 12:12 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây FOX Sports Asia đã chỉ ra top 5 những chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Đông Nam Á

Dù không được đánh giá cao trên bản đồ bóng đá thế giới. Tuy nhiên khu vực Đông Nam Á đã sản sinh ra không ít tên tuổi lẫy lừng. Mới đây FOX Sports Asia đã chỉ ra top 5 những chân sút hiệu quả nhất trong số những người giỏi nhất lịch sử bóng đá Đông Nam Á.

Không bất ngờ khi huyền thoại và là người thành công nhất bóng đá Việt Nam từ trước đến nay, Lê Công Vinh cũng có mặt trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất bóng đá khu vực. Cụ thể  FOX Sports đã xếp CV ở vị trí thứ 3 trong top 5 với 51 bàn thắng sau 83 trận cho ĐTQG. Quyền chủ tịch của CLB TP.HCM cũng đứng thứ 11 tại châu Á và hạng 34 trên thế giới.

Top 5 chân sút ĐNÁ, Công Vinh, Kiatisak, Fox Sports, bóng đá Việt Nam,

FOX Sports viết về Công Vinh: "Chúng ta đều biết Lê Công Vinh rất giỏi. Nhưng thật sự giỏi như thế nào? Đầu tiên, con số 51 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam giúp anh ấy cân bằng thành tích với huyền thoại người Pháp Thierry Henry và ngôi sao hiện thời của Ba Lan Robert Lewandowski.

Nhưng bên cạnh khả năng ghi bàn vốn có, Công Vinh cũng là người của những khoảnh khắc quan trọng và đã từng ghi bàn thắng để đời giúp Việt Nam có được danh hiệu AFF đầu tiên tính cho đến lúc này. Mặc dù mới bước sang tuổi 31, nhưng đã hơn một năm kể từ ngày Công Vinh chính thức treo giày nhưng sẽ phải mất rất nhiều thời gian nữa mới có người có thể vượt qua được thành tích của anh ấy".

Top 5 chân sút ĐNÁ, Công Vinh, Kiatisak, Fox Sports, bóng đá Việt Nam,

Người đứng đầu trong danh sách này chính là huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á, Kiatisuk Senamuang VỚI 71 pha lập công cho ĐT Thái Lan sau 134 trận. Kiatisuk từng nhiều năm thi đấu và huấn luyện tại V.Legaue trong màu áo HAGL. Ngoài việc đứng đầu khu vực Đông Nam Á, cựu HLV Thái còn đứng đồng hạng 5 trên thế giới, với chân sút nắm giữ kỷ lục ghi bàn của FIFA World Cup Miroslav Klose. Thành tích của Kiatisuk vượt xa những danh thủ như Zlatan Ibrahimovic, Lionel Messi, David Villa và nhiều cái tên khác.

Ngoài Công Vinh và Kiatisak, trong top 5 chân sút vĩ đại nhất bóng đá Đông Nam Á còn có sự góp mặt của top 2 Fandi Ahmad (Singapore – 55 bàn trong 101 trận); top 4 Phil Younghusband (Philippines – 47 bàn trong 92 trận); top 5 Bambang Pamungkas (Indonesia – 38 bàn trong 86 trận).

VIDEO: 51 bàn thắng của Công Vinh trong màu áo ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Top 5 chân sút ĐNÁ Công Vinh Kiatisak Fox Sports bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo