Quảng cáo

Dybala đến World Cup 2018: Không còn là cái bóng của Messi

Thứ sáu, 08/06/2018 10:14 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Dybala cùng Messi và các đồng đội gánh trên vai sứ mệnh giành vinh quang cho cả dân tộc tại World Cup 2018. Nhưng trên đất Nga, anh chính là Dybala chứ không phải cái bóng của một 'Messi mới'

Ở Argentina người ta đã quá quen gọi Messi, Messi... cuối cùng thì đó vẫn là Messi. Tuy nhiên hôm nay chúng tôi sẽ không nhắc về cái tên quen thuộc ấy, thay vào đó người được chọn là Paulo Dybala. Chắc các bạn sẽ nghĩ: 'Paulo Dybala ư! liệu anh ta có nổi bật như Messi hay Gonzalo Higuain không mà nhắc đến'. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu về cầu thủ này, chắc chắn bạn sẽ thấy Dybala đặc biệt hơn mọi cầu thủ Argentina mà bạn từng biết.

Giống hầu hết danh thủ Argentina trong lịch sử, Dybala cũng là dân nhập cư. Thế nhưng khác với Diego Maradona hay Lionel Messi gốc Italy, Gonzalo Higuain gốc Pháp, gia đình Dybala lại tới từ Đông Âu mà cụ thể là Ba Lan.

Tiền đạo của Juventus thừa hưởng đam mê bóng đá từ người cha, ông Aldolfo vốn là tiền vệ của CLB thuộc biên chế phân xã thư viện Atletico. Giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của anh có một chút gián đoạn khi ông Adolfo qua đời vào năm 2008, khi đó anh muốn bỏ bóng đá ngay sau khi nhận ra vì nó mà cha anh phải chết. Thế nhưng bóng đá là nguồn sống duy nhất của Dybala. Anh cần tiền để trả hóa đơn tiền điện, học phí, thuốc men cho gia đình. Có lẽ đây là động lực duy nhất để Dybala tiếp tục cố gắng chơi bóng.

Sau sự ra đi của người cha, Dybala thăng tiến nhanh chóng với 17 bàn thắng trận tại giải hạng nhì Argentina. Thành tích này đã giúp anh đổi đời khi được Palermo chiêu mộ với giá  15,6 triệu euro, đây cũng là mức phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử của CLB này. Tuy nhiên Palermo cũng không giữ viên ngọc quý được lâu khi sớm phải chuyển nhượng cho Juventus với giá 32 triệu euro. Mùa đầu tiên chơi cho Bà đầm già, Dybala ghi 19 bàn sau 34 trận, phong độ ấy còn khủng khiếp hơn ở mùa 2017/18 khi anh có được 22 bàn vượt mặt đàn anh  Gonzalo Higuain.

Tài năng là thế, Dybala vẫn phải sống dưới cái bóng quá lớn của Messi mỗi khi được gọi lên tuyển. Các HLV Argentina đều không dám sử dụng anh vì sợ dẫm chân ông chủ đến từ hành tinh khác. Cay đắng đến nỗi, Dybala phải lên tiếng chỉ muốn là chính mình chứ không phải Messi mới.

Tiền đạo của Juventus tưởng chừng đã cạn kiệt hi vọng dự World Cup khi không cùng phe cánh của Messi, tuy nhiên HLV Sampaoli vẫn nhất quyết đưa cầu thủ này đến Nga bất chấp nửa đội hình chính không đồng ý điều đó. HLV Sampaoli không đủ mạnh để đưa cậu học trò cưng vào đội hình chính, nhưng ông muốn Dybala sẽ là át chủ bài mỗi khi Messi, Higuain bế tắc. Đấy chính là thời cơ để Dybala chính minh cho cả thế giới thấy anh không phải cái bóng của Messi.

25 tuổi, Dybala sẽ tới World Cup không phải chỉ để dạo chơi. Ở một khía cạnh nào đó, anh mới là niềm hy vọng lớn nhất của Argentina, chứ không phải siêu sao Messi cùng những người bạn Higuain, Aguero đen đủi.

Dybala cùng La Albiceleste sẽ bắt đầu chiến dịch World Cup 2018 với trận gặp Iceland vào ngày 16/6. Sau đó, họ sẽ chạm trán với Croatia (22/6) và Nigeria (27/6). Nằm ở bảng đấu không quá khó, tiền đạo của Juventus cùng những Messi, Aguero... được kì vọng sẽ tiến xa tại giải đấu trên đất Nga sắp tới.

Lịch thi đấu WC - lịch trực tiếp World Cup 2018 giờ Việt Nam

Danh sách cầu thủ 32 ĐT tham dự W.C 2018 (click vào tên từng đội)
Bảng A Nga Saudi Arabia Ai Cập Uruguay
Bảng B Bồ Đào Nha Tây Ban Nha Iran Morocco
Bảng C Pháp Australia Peru Đan Mạch
Bảng D Argentina Iceland Croatia Nigeria
Bảng E Brazil Thuỵ Sỹ Costa Rica Serbia
Bảng F Đức
Mexico Thuỵ Điển Hàn Quốc
Bảng G Bỉ Anh Panama Tunisia
Bảng H Ba Lan Colombia Senegal Nhật Bản

Highlights: Argentina 4-0 Haiti (Giao hữu 2018)

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT