Quảng cáo

ĐT Việt Nam bỏ 'ao làng' AFF Cup 2020?

Thứ năm, 07/05/2020 18:50 PM (GMT+7)

Chủ tịch, HLV Sài Gòn FC Vũ Tiến Thành cho rằng ĐT Việt Nam nên từ bỏ AFF Cup 2020 để tập trung cho Vòng loại World Cup 2022.

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Chủ tịch, HLV Sài Gòn FC Vũ Tiến Thành cho đội tuyển Việt Nam sẽ gặp khó khăn rất lớn khi Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 cùng diễn ra vào dịp cuối năm. Do đó, ông Thành đề xuất ĐTQG nên bỏ giải đấu khu vực để tập trung vào sân chơi châu lục.

Ông Vũ Tiến Thành chia sẻ: "Mục tiêu lớn nhất của Việt Nam là vòng loại World Cup khi đang đứng đầu bảng G và có cơ hội lớn để tiến vào vòng loại cuối cùng, cũng đồng nghĩa với tấm vé đến thẳng Asian Cup 2023. Chúng ta phải tập trung tối đa cho chiến dịch này.

dt viet nam tai vong loai world cup 2022

Còn với AFF Cup, theo tôi, phải xem lại. Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần kiến nghị với Hội đồng bóng đá Đông Nam Á về thời gian tổ chức AFF Cup, xem nó có thích hợp không? Nếu cần thiết, vì Covid-19, chúng ta có thể cử đội U21 hoặc U23 tham dự AFF Cup. Như vậy, nếu đội tuyển chỉ tập trung cho vòng loại World Cup, V-League có thể kéo dài đến hết tháng 12. Cứ một tuần một vòng sẽ làm cho các trận đấu có chất lượng hơn. Cầu thủ sẽ tránh quá tải, tránh chấn thương và có thể trạng, phong độ tốt nhất cống hiến cho đội tuyển" - theo VnExpress.

Chủ tịch CLB Sài Gòn cho rằng VFF nên xem xét đưa đội trẻ tham dự AFF Cup 2020. Đây cũng là phương án được LĐBĐ Thái Lan tính đến nhằm đảm bảo thành tích cho 'Voi chiến' tại Vòng loại World Cup 2022, cũng như để Thai League diễn ra đúng kế hoạch.

ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trận đấu cuối cùng tại Vòng loại World Cup 2022 gặp ĐT UAE vào ngày 17/11. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chỉ có 5 ngày nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận mở màn AFF Cup 2020 vào ngày 23/11.

ĐT Việt Nam hiện đứng đầu bảng G Vòng loại World Cup 2022 với 11 điểm. Chắc chắn 'Rồng vàng' sẽ bung hết sức ở 3 trận đấu còn lại gặp Malaysia, Indonesia và UAE, để lần đầu tiên giành vé vào vòng loại cuối cùng. Do đó, việc FIFA và AFF xếp lịch hai giải đấu quá gần nhau khiến ĐT Việt Nam gặp khó với tham vọng bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT