Quảng cáo

Việt Nam đủ sức thắng 4/8 đội mạnh nhất Châu Á tại VL World Cup 2022

Thứ ba, 18/06/2019 21:00 PM (GMT+7)

Theo InStat, ĐT Việt Nam có đủ khả năng giành chiến thắng top 8 đội mạnh nhất Châu Á và tạo nên lịch sử tại Vòng loại World Cup 2022.

ĐT Việt Nam đang chuẩn bị bước vào giải đấu rất quan trọng là Vòng loại World Cup 2022. Nhiều ý kiến cho rằng đoàn quân của HLV Park Hang Seo không có cơ hội tạo nên bất ngờ, bởi  khu vực Châu Á chỉ có 4,5 suất đến Qatar vào mùa đông năm 2022.

Tuy nhiên, chỉ số InStat chỉ ra ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin khi đối đầu với top 8 đội mạnh nhất Châu Á là Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar, Saudi Arabia, UAE và Trung Quốc. Thậm chí, đoàn quân của HLV Park còn có cơ hội thắng một nửa đối thủ kể trên.

Theo chỉ số Instat được Vietnam Football đăng tải, ĐT Việt Nam ngang ngửa với các ông lớn của bóng đá Châu Á ở điểm InStat; chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng; sút trúng mục tiêu (%), chiến thắng trong phòng ngự (%).

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo có thể thắng nhiều đối thủ như Trung Quốc (65%), Saudi Arabia (60%), UAE (50%), Qatar (45%) hay Australia (40%). Thậm chí, khả năng có điểm (hòa) của 'Rồng vàng' còn cao hơn rất nhiều như Trung Quốc (85%) hay Saudi Arabia (80%).

Theo phân nhóm bốc thăm Vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam được xếp ở nhóm hạt giống số 2 cùng Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan, và Jordan. Đồng nghĩa, đối thủ duy nhất có thể gây khó khăn cho thầy trò ông Park là các đội nhóm 1.

Thể thức thi đấu VL WC 2022 quy định lấy 8 đội đầu bảng và top 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất vào vòng loại cuối cùng. Do đó nếu nằm cùng bảng Trung Quốc, Saudi Arabia hay UAE, HLV Park Hang Seo và các học trò hoàn toàn có khả năng giành ngôi đầu bảng, qua đó tạo nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3 một kì World Cup.

Nhóm hạt giống tại lễ bốc thăm Vòng loại World Cup 2022:

Nhóm 1: Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar, UAE, Ả-rập Xê-út, Trung Quốc

Nhóm 2: Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan, Việt Nam, Jordan.

Nhóm 3: Palestine, Ấn Độ, Bahrain, Thái Lan, Tajikistan, Triều Tiên, Philippines, Đài Loan

Nhóm 4: Turkmenistan, Myanmar, Hong Kong, Yemen, Afghanistan, Maldives, Kuwait, Malaysia

Nhóm 5: Singapore, Indonesia, Nepal, Campuchia, Bangladesh, Mông Cổ, Guam, Sri Lanka.

InStat là phần mềm nổi tiếng về thống kê, phân tích dữ liệu bóng đá. Dựa trên công thức toán học và đội ngũ lên đến hơn 300 chuyên gia phân tích, InStat cung cấp những thông số kỹ thuật của hàng nghìn cầu thủ cho hơn 800 CLB và ĐTQG trên thế giới.

Hệ thống này được VFF mua với giá 20.000 USD cho HLV của các ĐTQG Việt Nam với mục đích cung cấp tất cả số liệu liên quan đến tuyển thủ như số lần dứt điểm, chuyền ngắn, chuyền dài, phạm vi di chuyển, chiều dài di chuyển trong khi tập luyện và thi đấu.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo