Quảng cáo

ĐT Việt Nam 'cầu viện' quân HAGL cho Vòng loại WC 2022?

Thứ năm, 05/03/2020 06:00 AM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo có thể sẽ dùng bộ đôi HAGL Nguyễn Phong Hồng Duy và Vũ Văn Thanh tại Vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

VIDEO: Văn Hậu chấn thương sau khi cứu thua cho Jong Heerenveen (nguồn: Youtube Tuyền Lê)

Trong thành công của bóng đá Việt Nam ở năm 2019 vừa qua, phải kể đến công đóng góp rất lớn của bộ đôi chú-cháu Nguyễn Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu. Tiền vệ sinh năm 1989 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở vị trí hậu vệ cánh phải ĐT Việt Nam, sau khi Vũ Văn Thanh dính chấn thương.

Tuy nhiên, bộ đôi cánh số 1 ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ không thể góp mặt ở Vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 tới đây. Trong đó, Nguyễn Trọng Hoàng bị treo giò vì nhận đủ 2 thẻ vàng, còn Đoàn Văn Hậu vừa dính chấn thương khá nghiêm trọng tại Hà Lan.

danh sach dt viet nam tai vong loại world cup 2022

'Người không phổi' của HAGL

Việc Văn Hậu - Trọng Hoàng không thể thi đấu buộc HLV Park Hang Seo phải 'cầu viện' bộ đôi cánh của CLB Hoàng Anh Gia Lai là Nguyễn Phong Hồng Duy và Vũ Văn Thanh. Đây là hai sự lựa chọn tốt nhất của vị chiến lược gia người Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại.

Vũ Văn Thanh là công thần của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2018. Khả năng lên công về thủ ấn tượng của hậu vệ gốc Hải Dương đã giúp bóng đá Việt Nam giành được nhiều thành tích ấn tượng như ngôi Á quân U23 AFC, Top 4 Asiad.

Cầu thủ sinh năm 1996 từng là hậu vệ cánh số 1 bóng đá Việt Nam, bởi khả năng thi đấu tốt ở cả hai biên. Văn Thanh chỉ để mất vị trí vào tay 'đàn anh' Trọng Hoàng khi dính chấn thương dây chằng vào 9/2018. Sau 7 tháng chữa trị, anh đã tái xuất trong màu áo HAGL và ĐT Việt Nam trong năm 2019.

danh sach dt viet nam tai vong loại world cup 2022

Vũ Văn Thanh là mẫu cầu thủ được đánh giá cao ở nền tảng thể lực sung mãn, kỹ thuật cá nhân, tốc độ, sự nhanh nhẹn và khả năng tạo đột biến rất cao. Hậu vệ của HAGL chính là sự thay thế lý tưởng nhất bên hành lang cánh phải đội tuyển Việt Nam.

Sự biến ảo bên cánh trái ĐT Việt Nam

Đoàn Văn Hậu mới 21 tuổi nhưng đã là mắt xích rất quan trọng trong đội hình đội tuyển Việt Nam. Vì thế, HLV Park Hang Seo sẽ phải đau đầu tìm phương án thể thay thế, nếu hậu vệ này không kịp trở lại.

Trong trường hợp Văn Hậu nghỉ dài hạn, Nguyễn Phong Hồng Duy chính là phương án tốt nhất trong tay HLV Park Hang Seo. Cầu thủ của HAGL không được đánh giá cao như Văn Hậu ở khả năng phòng ngự, nhưng tính đột biến trong tấn công lại có thừa.

danh sach dt viet nam tai vong loại world cup 2022

Điểm mạnh nhất của Hồng Duy là cái chân trái đầy biến ảo, cả trong các bước chạy lẫn những cú sút xa táo bạo. Cầu thủ gốc Bình Phước có sự tự tin rất lớn về kỹ thuật bản thân, khiến các đối thủ không thể lường trước các quyết định xử lý bóng của anh.

Minh chứng rõ nhất cho khả năng tấn công của Nguyễn Phong Hồng Duy chính là tình huống bứt tốc, xử lý khéo léo để vượt qua hậu vệ đội bạn, rồi chuyền 'dọn cỗ' cho Quang Hải dứt điểm tung lưới Campuchia tại AFF Cup 2018.

Với sự xuất hiện của Nguyễn Phong Hồng Duy và Vũ Văn Thanh, ĐT Việt Nam sẽ có khả năng tấn công biên rất mạnh. Sức ép từ hai cánh sẽ giúp những Công Phượng, Quang Hải... có nhiều khoảng trống để tỏa sáng.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT