Quảng cáo

Đối thủ mạnh nhất của Việt Nam thị uy sức mạnh trước thềm Asian Cup 2019

Thứ ba, 01/01/2019 09:44 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Ở trận giao hữu trước thềm Asian Cup 2019, ĐT Iran đã gửi lời cảnh báo đến các đối thủ tại bảng D bằng chiến thắng trước Qatar.

VIDEO: Việt Nam từng hạ Iran 4-1 ở ASIAD 17

Trong khi đội tuyển Việt Nam đấu giao hữu với ĐT Philippines tại Doha, thì đối thủ mạnh nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo là Iran cũng khởi động trước vòng chung kết Asian Cup 2019 bằng trận chạm trán với Qatar.

Với đẳng cấp vượt trội, ĐT Iran đã dễ dàng kiểm soát thế trận và chơi áp đảo ngay từ đầu trận. Đoàn quân của HLV Carlos Queiroz sớm có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Mehdi Taremi ở phút 17. Sau đó, Iran chủ động chơi chậm nhường thế trận cho đội chủ nhà. Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với 1 bàn thắng, thì Qatar bất ngờ nhận được 1 quả phạt đền sau pha phạm lỗi của hậu vệ Iran. Trên chấm 11m, Hassan Al Haidos đã không mắc sai lầm nào, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Qatar.

>>> Chùm ảnh: Việt Nam nã 4 bàn vào lưới Philippines trước thềm Asian Cup

Bước sang hiệp 2, HLV Carlos Queiroz thay đổi chiến thuật, yêu cầu các học trò đánh phủ đầu đối thủ. Đấu pháp mới có hiệu quả ngay lập tức, ĐT Iran có bàn vươn lên dẫn 2-1 ở ngay phút 46, nhờ công của Sardar Azmoun.

Những phút sau đó, ĐT Qatar chủ động dâng cao nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên những chân sút chủ lực của họ là Akram Afif và Tark Salman đều tỏ ra vô duyên trước cầu môn Alireza. Không có được bàn thắng, Qatar còn mất người khi Pedro Miguel nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 54. Chung cuộc Iran giành chiến thắng 2-1 Qatar.

Ở trận giao hữu diễn ra cùng giờ, ĐT Hàn Quốc của Son Heung Min đã bị ĐT Saudi Arabia cầm hòa với tỉ số 0-0. Trong khi đội tuyển Kyrgyzstan đánh bại một đại diện của Tây Á là Palestine với tỉ số 2-1.

Đội hình ra sân:

Iran: Alireza Beyranvand, Morteza Pourali Ganji, Majid Hosseini, Vera Ghafouri, Ehsan Haj Safi, Omid Ebrahimi, Karim Ansari Fard, Vahid Amiri, Saman Ghodoos, Mehdi Taromi, Sardar Test

Qatar: Yusuf Hassan, Pedro Miguel, Ahmad Fathi, Abdul Aziz Muhammad, Hassan al-Rawi, Bhaval Khokhi, Abdul Karim Salem, Al-Mu'az Ali Abdullah, Hassan Al Hedoos, Akram Afif, Tark Salman

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan