Đội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2019

04/01/2019 12:05 (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đội hình ĐT Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2019 vẫn được đánh giá rất mạnh, dù mất 3 trụ cột quan trọng.

VIDEO: Hành trình giành chức vô địch AFF Cup 2018 đầy cảm xúc của ĐTVN

>>> Vì sao HLV Park Hang Seo loại Văn Quyết và Anh Đức?

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2019 với 24 cầu thủ (loại 1 trước trận mở màn). Trong đó nhà cầm quân người Hàn Quốc đã quyết định triệu tập một số cái tên mới thay thế cho Văn Quyết, Anh Đức và Đình Trọng.

Việc ba nhân tố quan trọng trong hành trình vô địch AFF Cup 2018 vắng mặt là mất mát rất lớn của HLV Park Hang Seo, đặc biệt là Đình Trọng - người phải chia tay đội tuyển sang Hàn Quốc chữa trị chấn thương. Tuy nhiên với sự bổ sung nhân sự mới, ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2019 vẫn sở hữu đội hình đồng đều và chất lượng.

Cụ thể, đứng trong khung gỗ sẽ tiếp tục là thủ thành số 1 Đặng Văn Lâm. Chơi ngay trước mặt thủ môn Việt kiều là bộ ba trung vệ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Thành Chung. Cầu thủ của Hà Nội mới được triệu tập bổ sung, nhưng trung vệ trẻ này có đủ chuyên môn và kinh nghiệm để thay thế vị trí Đình Trọng để lại.

Bên hành lang cánh trái là vị trí mặc định của Đoàn Văn Hậu. Ở tuổi 19, hậu vệ gốc Thái Bình đã là trụ cột không thể thiếu tại các cấp đội tuyển quốc gia và CLB. Nhiều chuyên gia nhận định Văn Hậu chính là hậu vệ cánh số 1 Việt Nam ở thời điểm hiện tại, với khả năng công thủ toàn diện, lối chơi thông minh và chiều cao 1m85 rất ấn tượng.

Việc Văn Thanh bỏ lỡ Asian Cup khiến HLV Park Hang Seo tiếp tục thử nghiệm vị trí hậu vệ phải để tìm ra cái tên ưng ý nhất. Tại AFF Cup 2018, Trọng Hoàng là người được vị chiến lược gia này tin tưởng. Tuy nhiên, việc cầu thủ của Thanh Hoá dính chấn thương buộc ông Park phải đưa Văn Đại thử nghiệm vị trí này và anh đã chiếm được niềm tin của HLV người Hàn Quốc.

Trên hàng tiền vệ, HLV Park Hang Seo sẽ không có nhiều sự thay đổi khi bộ khung chính tại AFF Cup 2018 đã thi đấu quá xuất sắc. Theo đó, hai tiền vệ trung tâm là Hùng Dũng và Huy Hùng. Trong khi Quang Hải, Văn Đức và Công Phượng là 3 cái tên chơi cao nhất trên hàng công. Bộ ba này sẽ liên tục đảo vị trí nhằm tạo ra bất ngờ cho đối thủ.

Tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam nằm tại bảng đấu rất khó khăn với 3 ông lớn của Tây Á là Iran, Iraq và Yemen. Do đó, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục sử dụng lối chơi phòng ngự phản công đã giúp Việt Nam vô địch AFF 2018. Với chiến thuật này, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ thay đổi nhân sự linh hoạt nhằm tạo ra bất ngờ. Đặc biệt trong tay ông vẫn còn rất nhiều con 'bài tẩy' như Tiến Linh, Minh Vương, Văn Toàn, Hà Đức Chinh...

Danh sách ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2019:

danh sách đội tuyển việt nam, danh sách cầu thủ dự asian cup 2019, danh sách đội tuyển việt nam dự asian cup, danh sách đt việt nam

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 04.01.2019