Quảng cáo

Dàn sao khủng HAGL mất điểm trước ngày lên U23 Việt Nam

Thứ hai, 23/07/2018 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thi đấu mờ nhạt tại vòng 20 V.League khiến dàn sao U23 của HAGL mất điểm trầm trọng trước ngày lên tập trung đội tuyển Olympic Việt Nam.

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách triệu tập sơ bộ ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho giải giao hữu VFF và ASIAD sắp tới. Trong đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã gây bất ngờ khi triệu tập đến 8 cầu thủ HAGL.

Việc được gọi gần 1 đội hình chính thức khiến NHM đặt quân tâm rất lớn vào trận đấu làm khách của đội bóng phố Núi trên sân nhà của SLNA ở vòng 20 V.League. Đây được ví là cuộc nội chiến U23 Việt Nam, bởi ngoài 8 ngôi sao của HAGL còn có 2 cầu thủ SLNA cũng mới được triệu tập là Văn Đức và Xuân Mạnh.

>>> Đội hình mạnh nhất ĐT U23 Việt Nam đá giải ASIAD 2018

>>> Danh sách CHÍNH THỨC Olympic Việt Nam

Thế nhưng dàn sao Olympic bên phía HAGL như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Minh Vương, Hồng Duy, Văn Sơn, Văn Thanh, Việt Hưng... lại thi đấu khá mờ nhạt. Cả trận, chỉ duy nhất tình huống Văn Toàn kiến tạo để Công Phượng đánh đầu rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 là điểm sáng duy nhất họ để lại. Chính bởi vậy, không khó hiểu khi SLNA làm chủ hoàn toàn thế trận, giành thắng lợi thuyết phục.

Trái ngược với các ngôi sao U23 bên phía HAGL, Văn Đức và Xuân Mạnh đã chơi khá tốt để giữ lại 3 điểm trên sân Vinh. Dù không trực tiếp lập công nhưng Văn Đức là người kiến tạo để Olaha mở tỉ số. Trong khi Xuân Mạnh không chỉ hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự, anh còn trực tiếp lập công nâng tỉ số lên thành 2-0.

Với màn trình diễn thiếu thuyết phục tại vòng 20 V.League khiến “gà nhà” của bầu Đức mất điểm trầm trọng trước ngày lên tập trung đội tuyển Olympic Việt Nam. Không giống như tại VCK Châu Á, tại ASIAD sắp tới quân HAGL sẽ phải cạnh tranh quyết liệt để giành suất đá chính, bởi ngoài các cầu thủ U23 còn có 4 đàn anh là Văn Quyết, Văn Lâm, Hùng Dũng và Anh Đức.

Bỏ qua vị trí thủ môn, Vũ Văn Thanh và Lê Văn Sơn sẽ phải chiến đấu hết mình để cạnh tranh vị trí với Xuân Mạnh, Văn Hậu hay Văn Lợi. Trong khi Xuân Trường, Việt Hưng, Minh Vương cũng sẽ đối mặt với những thử thách mang tên Trọng Đại, Hùng Dũng hay Đức Huy.

Trên hàng tấn công, các tiền đạo của HAGL là Văn Toàn và Công Phượng có phần lép vế so với những đàn em như Quang Hải 9 bàn, Đức Chinh 9 bàn hay Tiến Linh 11 bàn. Ngoài ra còn có những đàn anh đầy kinh nghiệm như Văn Quyết hay Anh Đức.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 22/7, toàn đội sẽ có khoảng hơn 1 tuần tập luyện trước khi bước vào cúp Tứ hùng, diễn ra từ ngày 3-7/8 tại Mỹ Đình. Sau đó thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ di chuyển vào Bình Dương tập huấn rồi lên đường sang Indonesia dự Asiad vào ngày 12/8.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL U23 VIỆT NAM ASIAD 2018 Công Phượng Xuân Trường V.League 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT