Quảng cáo

Đại sứ Hàn Quốc: 'Nếu Việt Nam thắng tôi sẽ ăn mừng cùng các bạn'

Thứ tư, 29/08/2018 08:45 AM (GMT+7)

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Kim Do – hyun tiết lộ sẽ cổ vũ cả Việt Nam và Hàn Quốc trong trận bán kết ASIAD diễn ra chiều nay.

16h00 chiều nay, Olympic Việt Nam sẽ bước vào trận đấu lịch sử tại vòng bán kết ASIAD 2018 gặp Olympic Hàn Quốc. Cuộc đối đầu đầy duyên nợ này khiến NHM yêu mến hai đội tuyển gặp khó trong việc chọn đội cổ vũ.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Kim Do – hyun cũng phải trăn trở rất nhiều trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Cụ thể, ông Kim muốn xin lỗi Son Heung-min, vì quyết định của ông có thể khiến ngôi sao này phải đi nghĩa vụ quân sự.

Lịch thi đấu bán kết ASIAD: U23 Việt Nam gặp ai, khi nào?

Lịch trực tiếp U23 Việt Nam trên kênh VTC 3 | ASIAD 2018

Trả lời báo Thanh Niên, Đại sứ Kim Do – hyun chia sẻ: "Tôi đã mong Việt Nam và Hàn Quốc gặp nhau ở chung kết, nhưng éo le là hai đội gặp nhau ở bán kết. Tôi rất băn khoăn về việc cổ vũ cho đội nào. Sau một đêm trăn trở như vậy, tôi thấy áy náy với cầu thủ Son Heung-min phải đi nghĩa vụ quân sự nếu điều ước của tôi thành hiện thực, đó là quyết định cổ vũ cho Việt Nam.

Quyết định đó không phải của một đại sứ, người đại diện chính phủ Hàn Quốc tại Việt Nam mà của một cá nhân rất yêu bóng đá, và bị quyến rũ bởi phong cách chơi bóng của Olympic Việt Nam. Nếu Việt Nam chiến thắng, tôi sẽ ra đường để ăn mừng, hoà vào với không khí mừng chiến thắng của người dân Việt Nam".

Theo luật của Hàn Quốc, tất cả các công dân là nam giới trên 28 tuổi sẽ không thể hoãn nghĩa vụ quân sự bắt buộc bằng bất kỳ lý do nào nếu nhận được giấy gọi. Năm nay Son Heung Min đã 26 tuổi, vì vậy trong trường hợp Hàn Quốc không thể chiến thắng Olympic Việt Nam, cầu thủ này sẽ phải đi nghĩa vụ 21 tháng theo luật.

Trận bán kết môn bóng đá nam ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc sẽ bắt đầu lúc 16h trên sân Pakan Sari, ở Bogor, Indonesia. Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh sóng của VTC, VOV...

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan