Quảng cáo

Cựu sao HAGL: 'Văn Hậu sẽ gặp khó khăn tại Heerenveen'

Thứ hai, 23/09/2019 09:31 AM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ mới đây, cựu thủ môn HAGL Wieger Sietsma cho rằng Văn Hậu sẽ gặp ít nhiều khó khăn tại Heerenveen vì tiếng anh hạn chế.

VIDEO: Văn Hậu trong buổi tập đầu tiên ở SC Heerenveen

Đoàn Văn Hậu là tân binh được HLV Johnny Jansen đặc biệt quan tâm và chờ đợi. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng của Heerenveen đã không ngần ngại chỉ ra điểm yếu của cậu học trò mới. Cụ thể, ông Jansen cho rằng trình độ tiếng Anh hạn chế sẽ khiến Văn Hậu khó hòa nhập với các đồng đội.

Đồng tình với HLV Jansen, cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai Wieger Sietsma cho rằng điều cần thiết nhất của một cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu là phải biết tiếng Anh. Vì thế, thủ môn người Hà Lan đánh giá Đoàn Văn Hậu sẽ gặp ít nhiều khó khăn tại SC Heerenveen.

Theo Sao Star, Sietsma chia sẻ: "Tôi đã từng gặp khá nhiều cầu thủ tới Hà Lan thi đấu. Trở ngại lớn nhất của họ khi thi đấu ở Hà Lan chính là vấn đề liên quan đến ngoại ngữ. Điều đó thực sự rất quan trọng. Nếu bạn muốn hòa nhập tốt, bắt học bạn phải học ngôn ngữ của quốc gia bạn đang đặt chân đến.

Ở Hà Lan cũng vậy, ít nhất bạn phải biết nói tiếng Anh, nếu không mọi thứ thực sự sẽ trở nên rất khó khăn. Vốn tiếng Anh của Văn Hậu còn kém, nhưng vẫn có thể giao tiếp cùng các đồng đội. Các cầu thủ Heerenveen đang giúp đỡ Văn Hậu và sẵn sàng giải đáp cho cậu ấy".

Wieger Sietsma đánh giá Đoàn Văn Hậu là hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất Việt Nam thời điểm hiện tại. Do đó, cựu thủ môn HAGL tin tưởng cầu thủ gốc Thái Bình sẽ sớm thành công cùng câu lạc bộ Heerenveen tại giải VĐQG Hà Lan. Ở trận đấu gặp Utrecht mới đây, HLV Jansen đã điền tên Văn Hậu vào danh sách đăng kí thi đấu. Dù không được vào sân nhưng đây là tín hiệu đáng mừng cho Văn Hậu ở những trận đấu sắp tới.

Sietsma từng có khoảng thời gian thi đấu cho CLB Heerenveen từ năm 2016-2017. Anh được xem là ngoại binh tốt nhất của Hoàng Anh Gia Lai tại mùa giải V.League 2019. Tuy nhiên những bất đồng với HLV trưởng Lee Tae Hoon đã khiến thủ môn này quyết định chia tay đội bóng phố Núi.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Heerenveen HAGL Wieger Sietsma Đoàn Văn Hậu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT