Quảng cáo

Cùng bảng với Thái Lan là vận may của U22 Việt Nam

Thứ bảy, 08/07/2017 16:30 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Nằm ở bảng tử thần SEA Games 29 chưa chắc là điều đen đủi bởi người Thái đã nhiều lần mang lại vận may cho ĐT Việt Nam khi hai đội gặp nhau ở vòng bảng.

Mới đây, nước chủ nhà SEA Games 29 đã tổ chức lễ bốc thăm môn bóng đá nam. Theo đó, 11 đội sẽ chia là 2 bảng đấu, bảng A gồm 5 đội: chủ nhà Malaysia, Myanmar, Singapore, Lào và Brunei. Đội tuyển U22 Việt Nam rơi vào bảng B, bảng đấu được đánh giá là 'tử thần' gồm 6 đội: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Timor Leste, Philippines và Campuchia.

ĐT U22 Việt Nam, Thái Lan, SEA Games 29, bốc thăm bóng đá nam, chung kết SEA Games, Malaysia

Những lá thăm may rủi của nước chủ nhà Malaysia đưa Việt Nam và Thái Lan một lần nữa nằm chung bảng đấu môn bóng đá mam tại SEA Games. Trong lịch sử đối đầu tại các kỳ SEA Games từ năm 1995, Việt Nam chưa từng được hưởng niềm vui chiến thắng trước người Thái với 7 trận thua và 3 kết quả hòa.

Trận đấu tại vòng bảng SEA Games năm 2009 là lần gần nhất Việt Nam không thua trước Thái Lan. Ở trận đó, pha lập công trong những phút cuối của Đình Tùng đã giúp tuyển Việt Nam có được kết quả hòa với tỷ số 1-1. Tuy nhiên, bỏ qua những thất bại trước người Thái thì việc nằm cùng bảng với họ dường như lại là điều may mắn với Việt Nam.

Theo đó, trong 5 lần nằm cùng bảng với người Thái kể từ năm 1995 đến này, thì có đến 4 lần ĐT Việt Nam lọt được vào trận chung kết SEA Games. Tuy nhiên điều đánh buồn là 3/4 lần này chúng ta đều phải nhận thất bại trước chính đại kình địch (1995, 1999, 2003). Trận thua còn lại diễn ra ở kỳ SEA Games năm 2009, khi Thành Lương và các đồng đội đã không thể đánh bại được Malaysia để giành HCV.

Sau kết quả bốc thăm, nhiều ý kiến Việt Nam rơi vào thế khó khi nằm ở bảng 6 độ. Tuy nhiên Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn lại cho rằng, việc tránh được Myanmar ngay từ đầu cũng là một thuận lợi của U22 Việt Nam. "Nếu phải chọn việc phải gặp Singapore hay Indonesia ngay từ đầu so với Myanmar, tôi thích hai đội trên hơn. Myanmar đang đầu tư rất mạnh cho bóng đá trẻ nhiều năm gần đây, lực lượng trẻ của họ rất đều và dồi dào".

Theo phó chủ tịch VFF,  Myanmar có chiến lược bài bản khi sử dụng đội hình phần lớn là những cầu thủ rất trẻ tại AFF Cup 2016. Nhiều trong số này vẫn còn đủ độ tuổi để thi đấu tại SEA Games 29 lần này. Vì thế đối đầu với họ không phải là điều tốt. "Theo tôi ở bảng A, Malaysia và Singapore sẽ rất vất vả khi phải cạnh tranh với Myanmar".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng