Quảng cáo

Chuyển nhượng 2017: Năm của Neymar và những bom tấn

Chủ nhật, 18/02/2018 20:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi bom tấn Neymar chính thức phát nổ, TTCN châu Âu liên tục chứng kiến những bom tấn cực khủng khác Neymar: Bom tấn 222 triệu euro.

Neymar: Bom tấn 222 triệu euro

Neymar đã chính thức đồng ý gia nhập Paris Saint-Germain sau khi đội bóng nước Pháp đồng ý trả mức phí giải phóng hợp đồng 222 triệu Euro của giữa anh và Barcelona. Tiền đạo người Brazil đã trở thành "bản hợp đồng thế kỉ" sau khi đồng ý chuyển sang thi đấu tại Ligue 1. Anh đã đánh bại Paul Pogba để giành danh hiệu  "Cầu thủ đắt nhất lịch sử" và bỏ xa người về nhì gần 120 triệu Euro.

Neymar sẽ được nhận mức lương 45 triệu Euro/năm. Với mức lương này, anh sẽ vượt qua Cristiano Ronaldo của Real Madrid để trở thành cầu thủ nhận lương cao thứ hai Châu Âu, chỉ sau người đồng đội cũ tại Barca là Lionel Messi.

Năm 2013, tiền đạo người Brazil đã gia nhập đội bóng xứ Catalan với một hợp đồng trị giá 88,2 triệu Euro. Sau bốn năm gắn bó với Barca, anh đã giành bảy danh hiệu và ghi 105 bàn thắng sau 186 trận đấu.

Hiệu ứng 'Neymar' với chuyển nhượng châu Âu

Ngay khi bán Neymar, Barcelona đã đạt được thỏa thuận với  Borussia Dortmund trong thương vụ Ousmane Dembele, theo đó, cầu thủ này chính thức gia nhập đội bóng xứ Catalonia với giá 105 triệu euro trả trước cộng thêm phụ phí (khoảng 40 triệu euro). Cầu thủ 20 tuổi này sẽ ký một bản hợp đồng kéo dài 5 năm với Barcelona.

Không dừng lại ở đó, đội chủ sân Nou Camp tiếp tục chiêu mộ thành công Coutinho từ Liverpool  với mức giá 160 triệu Euro. Trong đó, 120 triệu Euro là phí ban đầu và 40 triệu Euro sẽ được trả tùy theo thành tích của Coutinho ở Nou Camp.

Việc để Coutinho đến Barca kéo theo Liverpool mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng. Theo đó,  Liverpool đã chiêu mộ thành công Virgil van Dijk (26 tuổi) từ Southampton với giá 75 triệu bảng.

Van Dijk đã tiến hành kiểm tra y tế ở Liverpool vào thứ Tư tuần này, sau khi Liverpool và Southampton đạt được thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng trung vệ người Hà Lan. Virgil van Dijk đã kí hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2023 với Liverpool và hưởng mức lương là 180 nghìn bảng/tuần ở Anfield.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chuyển nhượng 2017 neymar bom tấn tin chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT