Quảng cáo

Cơ hội nào để 'cánh chim lạ' đá chính cho ĐT Việt Nam?

Thứ năm, 22/08/2019 19:00 PM (GMT+7)

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng tân binh Hà Minh Tuấn khó có thể cạnh tranh vị trí chính thức của Văn Toàn hay Anh Đức tại ĐT Việt Nam.

VIDEO: Hoàng Anh Gia Lai trước nguy cơ xuống hạng (Next Sports)

Mới đây, danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam tham dự Vòng loại World Cup 2022 của HLV Park Hang Seo đã được hé lộ. Đáng chú ý, vị chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định trao cơ hội cho 'Cánh chim lạ' đang có phong độ cao tại V.League là Hà Minh Tuấn.

Theo Thể Thao Văn Hóa, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nói: "Minh Tuấn là chân sút nội có trình độ và anh ta đã tạo được những dấu ấn nhất định trong màu áo Quảng Nam. Minh Tuấn đã có được 7 bàn thắng ở mùa giải V-League năm nay và anh được xem là một trong số chân sút nội tốt nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Vì thế, HLV Park trao cơ hội cho Minh Tuấn là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, không dễ để Minh Tuấn có thể cạnh tranh vị trí tiền đạo với những Anh Đức hay Văn Toàn. So với những người đồng nghiệp kể trên đã quen phong cách huấn luyện của HLV Park thì Minh Tuấn cần thêm thời gian để thích nghi. Thế nhưng, Minh Tuấn có thể được xem là quân bài dự bị cho Anh Đức khi tiền đạo B.Bình Dương đã luống tuổi và khó đảm bảo thể lực thi đấu cả trận".

Hà Minh Tuấn cùng Văn Toàn, Mạc Hồng Quân và Hồ Tuấn Tài là bốn chân sút nội tốt nhất V.League 2019 với 7 bàn thắng. Chân sút của Quảng Nam gây ấn tượng khi tạo ra 7 pha lập công chỉ sau 10 trận đá chính. Phong độ ấn tượng này đã giúp Minh Tuấn vượt qua Hồng Quân và Tuấn Tài, để được HLV Park Hang Seo chọn lên ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, chân sút sinh năm 1991 vừa dính chấn thương rách cơ bắp sau chân phải ở buổi tập trước trận gặp Nam Định. Hiện tại, Hà Minh Tuấn đã được Quảng Nam FC gửi ra điều trị cùng bác sỹ Choi Ju Young tại PVF. Theo đánh giá, tiền đạo cao 1m82 cần khoảng 10 ngày để bình phục và có thể cùng ĐT Việt Nam sang Thái Lan.

Vài nét về Hà Minh Tuấn:

- Sinh năm 1991 tại Đại Lộc (Quảng Nam)

- Vị trí: Tiền đạo- Chiều cao: 1m82, nặng 72kg

- Năm 2004: vào lò đào tạo SHB.ĐN

- Năm 2011: lên đội 1 SHB.ĐN

- Năm 2015-nay: khoác áo Quảng Nam

- ĐTQG

+ Năm 2009-2010: khoác áo U19 Việt Nam

+ Năm 2013 được gọi lên ĐTQG chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT