Quảng cáo

Chủ tịch Hội đồng HLV tiết lộ khả năng Kiatisuk dẫn dắt ĐTVN

Thứ hai, 11/09/2017 19:16 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước ngày VFF công bố HLV cho ĐT Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển đã có những chia sẻ thẳng thắn về trường hợp của HLV Kiatisuk.

Kể từ khi U22 Việt Nam thất bại ngay từ vòng bảng SEA Games 29 khiến HLV Hữu Thắng phải từ chức, câu chuyện ai sẽ kế nhiệm vị chiến lược gia gốc Hà Tĩnh ngồi vào ghế nóng vẫn đang là vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm. Ngày mai 12/9 VFF sẽ chính thức họp bàn để quyết định về HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Theo thông tin từ ban Tổng thư ký VFF, hiện đã có nhiều hồ sơ gửi về ứng tuyển vị trí thuyền trưởng ĐT Việt Nam, thế nhưng trong đó toàn bộ là chuyên gia ngoại, không có hồ sơ của HLV nội nào. Trước thời điểm then chốt, đề xuất mời HLV Kiatisuk - người từng giúp bóng đá Thái Lan vô địch AFF Cup và SEA Games, hiện đang làm HLV trưởng CLB Thai Port đang được người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất đồng tình.

Tuy nhiên ông Nguyễn Sỹ Hiển, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia khẳng định việc mời HLV Kiatisuk không chỉ dựa vào năng lực vào sự đồng thuận từ phía người hâm mộ, bởi lương là vấn đề đặc biệt quan trọng trong việc liên đoàn bóng đá Việt Nam lựa chọn HLV cho đội tuyển quốc gia.

Trả lời tờ An Ninh Thủ Đô, ông Hiển cho biết VFF khó có thể chiêu mộ được HLV Kiatisuk vì mức lương 'khủng': "Bóng đá Việt Nam khá phức tạp và để chọn HLV không hề đơn giản. Bởi ngoài chuyên môn, chúng ta còn bị lệ thuộc yếu tố tài chính. Mức lương có thể trả khi thuê HLV ngoại vào khoảng 10.000 USD/tháng. Nhiều lần chúng ta thất bại trong đàm phán với các ứng viên tiềm năng cũng bởi họ đòi mức cao hơn, VFF không đáp ứng được. Còn ở trường hợp Kiatisuk, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) từng trả anh ta 40.000 USD/tháng, chúng ta muốn có Kiatisuk nhưng có từng ấy tiền để trả không?

Sở dĩ FAT chịu chi gần 1 tỷ đồng mỗi tháng cho Kiatisuk vì sau lưng họ có những nhà triệu phú hậu thuẫn và trả mức đó nhưng họ đặt mục tiêu phải đưa bóng đá Thái Lan lên tầm châu Á, thế giới mà tấm vé World Cup là chỉ tiêu cụ thể. Kiatisuk đóng góp nhiều thành tích cho FAT nhưng vẫn chỉ là ở bóng đá vùng trũng, còn khi săn vé World Cup thất bại, lập tức bị thôi việc. Vấn đề tiền lương là nhạy cảm nhưng lại quan trọng trong đàm phán với ứng viên HLV. Giả sử nếu có nhiều tiền thì thậm chí chúng ta có thể thuê HLV châu Âu, châu Mỹ với đẳng cấp cao hơn Kiatisuk nhiều lần để đưa bóng đá Việt Nam vươn tầm Đông Nam Á".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia VFF Nguyễn Sỹ Hiển HLV Kiatisuk ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT