Quảng cáo

Chủ nhà Malaysia tiếp tục chơi xấu Việt Nam ở môn quần vợt

Thứ tư, 23/08/2017 21:10 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sự việc giành HCV của VĐV Việt Nam bằng việc 'đi bộ như chạy', chủ nhà Malaysia còn tiếp tục chơi xấu đoàn thể thao Việt Nam ở môn quần vợt.

Những ngày qua, rất nhiều đoàn thể thao phản ánh vì bức xúc với phong cách làm việc của ban tổ chức SEA Games 29. Cụ thể Malaysia thường xuyên có chiêu trò gây bất lợi cho đối thủ, để làm lợi cho vận động viên nước chủ nhà. Việt Nam là một trong số những đoàn bị ảnh hưởng lớn nhất bởi chiêu trò của Malaysia.

Chiều nay, trong nội dung đôi nam môn quần vợt giữa Hoàng Nam và Hoàng Thiên của Việt Nam và các tay vợt nước chủ nhà. Thay vì cổ vũ một cách fair-play thì BHL ĐT quần vợt Malaysia dùng chiêu trò chơi xấu, sau khi VĐV chủ nhà đã thua đội Việt Nam 2-6 ở set 1. Theo đó, mỗi pha bóng lên lưới của VĐV Việt Nam, BHL nước chủ nhà thường hò hét, gây tiếng động lớn nhằm gây ức chế cho Hoàng Nam và Hoàng Thiên.

Cụ thể khi hai tay vợt của Việt Nam đang dẫn với tỷ số 4-3 thì BHL ĐT quần vợt Malaysia bắt đầu dùng chiêu trò khiến Hoàng Nam bị phân tâm và đánh hỏng khá nhiều. Không chỉ BHL, 2 VĐV của nước chủ nhà cũng có những hành động mang tính khiêu khích Hoàng Nam và Hoàng Thiên như đánh hỏng xong ném vợt...

Ngay sau đó VĐV của Việt Nam đã phản ánh điều này lên trọng tài vì việc gây tiếng ồn trong khi thi đấu là phạm luật, tuy nhiên trọng tài điều khiển trận đấu đã ngó lơ mà không xử lý.

Chính điều này đã khiến Hoàng Nam và Hoàng Thiên để 2 tay vợt nước chủ nhà cân bằng tỷ số 4-4 ở set 2. Dù có phần nào khiến VĐV Việt Nam bị ức chế, nhưng chung cuộc 2 tay vợt của chúng ta vẫn xuất sắc vượt qua những chiêu trò của Malaysia để giành chiến thắng 2-0, qua đó tiến vào bán kết.

Chiều nay, ngoài quần vợt Việt Nam cũng bị chủ nhà Malaysia cướp mất huy chương vàng ở nội dung 10.000m đi bộ. VĐV của chủ nhà... chạy thay vì đi bộ, cả hai chân đều rời khỏi mặt đất. Tuy nhiên các trọng tài đều ngó lơ. Theo quy định của môn đi bộ, hai bàn chân của VĐV không được cùng lúc rời khỏi mặt đất, nếu không sẽ phải nhận thẻ vàng của các trọng tài. Ngay vòng đầu tiên tại sân Bukit Jalilm Elena Gohling Yin đã phạm quy để vượt lên.

Kết quả nội dung đi bộ 10.000 m của nữ, Phan Thị Bích Hà của Việt Nam về nhì (52:27:78) sau VĐV nước chủ nhà Malaysia Elena Gohling Yin (52:21:50). Nếu VĐV chủ nhà không phạm quy chắc chắn Bích Hà sẽ về nhất và giành HCV vì cô là ứng cử viên số 1 ở nội dung này.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng