Quảng cáo

Bùng nổ tại U22 Việt Nam, Văn Hậu xuất sắc nhất lứa tuổi

Thứ tư, 16/08/2017 10:30 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chứng kiến sự xuất sắc của Đoàn Văn Hậu, HLV Hoàng Anh Tuấn đã bất ngờ tiết lộ bí quyết thành công của cậu út U22 Việt Nam.

VIDEO: 2 bàn thắng, 1 kiến tạo của Văn Hậu vs U22 Đông Timor

Chiều qua 15/08, ĐT U22 Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước U22 Đông Timor. Nổi bật trong thắng lợi của thầy trò HLV Hữu Thắng chính là 'cậu út' Đoàn Văn Hậu, cái tên đã rất quen thuộc với NHM bóng đá Việt Nam từ VCK World Cup U20 hồi tháng 5 vừa qua.

Mới tuổi 18, nhưng hậu vệ cánh của Hà Nội FC gần như chắc xuất bên hanh lang cánh trái của U22 Việt Nam. Trong kế hoạch dài hạn của HLV Hữu Thắng, Văn Hậu luôn là một trong những cái tên quan trọng nhất trong đội hình mà vị chiến lược gia người Hà Tĩnh đang cố gắng xây dựng.

Nói về sự thành công của học trò, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Đoàn Văn Hậu là sản phẩm của sự chăm chỉ tập luyện. Đặc biệt, dù mới 18 tuổi nhưng tâm lý của cậu ấy rất chững chạc. Văn Hậu vượt ngưỡng của các cầu thủ trẻ ở mình (Việt Nam -pv). Không có gì xảy đến tự nhiên cả. Những tình huống sút xa đó được Văn Hậu thường xuyên thể hiện trong tập luyện cũng như thi đấu. Cái chính là mỗi khi bước vào trận đấu, cậu ấy dám tự tin dứt điểm trên nền tảng của sự tập luyện trong cả quá trình dài".

Trong trận đấu chiều qua, Văn Hậu thi đấu rất xuất sắc với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo. Mặc dù là một hậu vệ cánh nhưng Văn Hậu có những đóng góp rất rõ nét cho mặt trận tấn công khi tham gia vào mọi pha bóng bên cánh trái, có khả năng tạt bóng nguy hiểm và sẵn sàng tung ra những cú sút xa uy lực. Văn Hậu ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển ngay phút thứ 8 sau một tình huống phạt góc. Bàn thắng đó cho thấy sự nhạy bén trong việc săn bàn của cầu thủ trẻ này dù chỉ là một hậu vệ.

Không chỉ vậy, Văn Hậu còn đặt dấu ấn trong việc kiến tạo khi tạt bóng như đặt cho Đức Chinh đánh đầu lái bóng, nhân đôi cách biệt cho U22 Việt Nam ở phút 20. Chưa dừng lại ở đó, từ khoảng cách 27m, Văn Hậu tung cú sút đưa bóng bay thẳng vào góc cao khung thành nâng tỉ số lên 3-0 cho đội nhà ở phút 40.

Những bàn thắng của Văn Hậu cũng đem về cho cầu thủ này những kỷ lục. Đoàn Văn Hậu trở thành hậu vệ trẻ nhất của các đội tuyển Việt Nam từng ghi bàn tại SEA Games ở 18 tuổi 3 tháng 27 ngày. Anh cũng đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội nhà, đứng sau Phan Thanh Bình (17 tuổi 1 tháng 1 ngày) và Lê Công Vinh (17 tuổi 11 tháng 27 ngày).

Văn Hậu và Đức Chinh cũng trở thành một trong những cầu thủ hiếm hoi ghi bàn ở ngay trận đấu ra mắt SEA Games. Đức Chinh cũng đứng thứ 8 ở danh sách trên, với bàn thắng được ghi lúc 19 tuổi 11 tháng 7 ngày.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng