Quảng cáo

HLV Park Hang Seo 5 lần gây chấn động Châu Á cùng Việt Nam

Thứ hai, 06/04/2020 13:20 PM (GMT+7)
A A+

Cùng nhìn lại những chiến tích gây chấn động Châu Á của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

HLV Park Hang Seo đặt chân đến Việt Nam vào những ngày đầu tháng 10 năm 2017. Thành tích ấn tượng duy nhất của nhà cầm quân sinh năm 1959 là từng làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink giúp Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002. Sau đó, ông bị xem là người đã hết thời tại xứ Kim Chi.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo đã khiến người hâm mộ Hàn Quốc và cả Châu Á phải có cái nhìn khác về sự nghiệp cầm quân của ông. Sau hơn 2 năm dẫn dắt những đội tuyển Việt Nam, vị chiến lược gia quê ở Sancheong đã có tới 5 chiến tích gây chấn động châu lục.

Việt Nam 3-3 Iraq (phạt đền 5-3) | Tứ kết U23 Châu Á 2018

May mắn vượt qua vòng bảng, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo phải chạm trán đối thủ rất mạnh là U23 Iraq. Tuy nhiên tinh thần quyết chiến của những Công Phượng và các đồng đội đã cầm hòa đối thủ với tỉ số 3-3 sau 120, để kéo trận đấu vào loạt 11m. Ba cầu thủ ghi bàn là Công Phượng (12'), Phan Văn Đức (108') và Hà Đức Chinh (112').

Trên chấm luân lưu đầy may rủi, U23 Việt Nam đã đá xuất sắc thực hiện thành công cả 5 lượt đá của Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Quang Hải và Vũ Văn Thanh. Trong khi thủ môn Bùi Tiến Dũng xuất sắc cản phá cú sút của Bashar Resan để giúp U23 Việt Nam giành thắng lợi 5-3.

Việt Nam 2-2 Qatar (phạt đền 4-3) | Bán kết U23 Châu Á 2018

Sau khi vượt qua Iraq, đoàn quân của HLV Park Hang Seo tiếp tục phải chạm trán ứng cử viên cho chức vô địch là U23 Qatar. Với tinh thần không còn gì để mất, U23 Việt Nam đã chơi đầy quả cảm, trong đó Quang Hải tỏa sáng khi mang về cú đúp bàn thắng để cầm hòa 2-2 U23 Qatar sau 120.

Trên chấm luân lưu, thủ môn Bùi Tiến Dũng một lần nữa tỏa sáng để cả phá 2 cú sút của Ahmed Moein và Sultan Al-Brake. Dù Quang Hải thất bại ở loạt đầu, nhưng Lương Xuân Trường, Hà Đức Chinh, Phan Văn Đức và Vũ Thanh đã thực hiện thành công 4 lượt sút còn lại, qua đó giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar với tỉ số 4-3 trên chấm 11m. 

Và một lần nữa, U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo đang gây chấn động châu Á. Ở trận đấu này, hình ảnh dáng đứng hiên ngang của Vũ Văn Thanh sau khi thực hiện thành công loạt sút cuối cùng để lại ấn tượng vô cùng lớn với NHM Châu lục.

Việt Nam 1-0 Nhật Bản | Vòng bảng Asiad 2018

Tại Asiad 2018, Olympic Việt Nam nằm cùng bảng với ứng viên số 1 cho chức vô địch là ĐT Olympic Nhật Bản. Các chuyên gia bóng đá Châu Á đều nhận định Quang Hải và đồng đội sẽ xếp ở vị trí thứ 2 bảng đấu sau những 'Samurai xanh'. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo đã nói không và khẳng định đội bóng của ông đặt mục tiêu thắng Nhật Bản.

Nói được làm được, Olympic Việt Nam đã tạo nên cú sốc cho cả bóng đá Châu Á khi đánh bại Olympic Nhật Bản với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Quang Hải. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có màn trình diễn làm hài lòng người hâm mộ với sự tự tin, lối chơi bài bản và dấu ấn chiến thuật của HLV người Hàn Quốc được thể hiện đậm nét. Thậm chí, ứng viên cho tấm HCV Olympic Nhật Bản còn có phần lép vế so với Olympic Việt Nam.

Việt Nam 1-1 Jordan (phạt đền 4-2) | Vòng 1/8 Asian Cup 2019

ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng ở vị trí thứ 3 D nên phải chạm trán đối thủ rất mạnh là ĐT Jordan - những người đã thắng ĐKVĐ Australia để dẫn đầu bảng B. Tuy nhiên, các học trò của HLV Park Hang Seo đã bình tĩnh chiến đấu và hòa 1-1 trong 120 phút nhờ bàn thắng của Công Phượng.

Trên chấm đá luân lưu định mệnh, lần lượt Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Xuân Trường thực hiện thành công. Trong khi thủ thành Đặng Văn Lâm xuất sắc cản phá cú sút của Ahmed Saleh, qua đó giúp ĐT Việt Nam thắng 4-2 trên chấm 11m để trở thành đội bóng đầu tiên vào tứ kết Asian Cup 2019.

Việt Nam 1-0 UAE | Vòng loại World Cup 2022

Rơi vào bảng đấu toàn các đội Đông Nam Á, ĐT UAE của HLV nổi tiếng Bert van Marwijk được đánh giá sẽ cầm chắc ngôi đầu bảng G. Tuy nhiên một lần nữa HLV Park Hang Seo đã khiến cả Châu Á phải chấn động khi giúp đội tuyển Việt Nam tạo cú sốc với chiến thắng 1-0 trước UAE trên SVĐ Mỹ Đình. Người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là Nguyễn Tiến Linh với siêu phẩm sút xa không thể cản phá.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng đá Việt Nam Chấn động Châu Á HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam U23 Việt Nam Công Phượng Quang Hải Bùi Tiến Dũng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo