Quảng cáo

Báo UAE lo lắng cho 'số phận' đội nhà khi gặp ĐT Việt Nam

Thứ hai, 21/10/2019 16:40 PM (GMT+7)

Truyền thông UAE lo lắng sức mạnh đội nhà bị giảm sút vì thiếu vắng Ali Mabkhout khi gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Thái Lan 2-1 UAE (Vòng loại World Cup 2022)

Ở lượt trận thứ 5 Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, đội tuyển UAE sẽ hành quân đến làm khách trên sân của ĐT Việt Nam. Kết quả trận đấu này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc cạnh tranh tấm vé đi tiếp của bảng G.

Cuộc đấu giữa Việt Nam vs UAE đã thu hút sự quan tâm rất lớn của truyền thông Tây Á. Trong đó, tờ Alarabiya lo lắng cho đoàn quân của HLV Bert van Marwijk vì thiếu vắng chân sút chủ lực Ali Mabkhout.

Tờ Alarabiya viết: "UAE đang đối mặt với vấn đề rất khó giải quyết là việc Ali Mabkhout bị treo giò. Ông Marwijk sẽ khó tìm được cái tên thay thế Ali Mabkhout ở trận đấu với Việt Nam. Bởi hiện tại ở đội tuyển UAE không có ai đủ sức thay Mabkhout.

HLV Bert van Marwijk cùng Liên đoàn bóng đá UAE cần gấp rút tìm kiếm những gương mặt mới từ các câu lạc bộ. Nếu không, chúng ta cần tính đến phương án sử dụng chiến thuật không tiền đạo".

Ali Mabkhout hiện đang là chân sút tốt nhất của UAE và đứng thứ 2 trên BXH Vua phá lưới vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á với 6 bàn thắng. Ali chính là người đã ghi bàn thắng duy nhất ở trận UAE thua 1-2 Thái Lan.

Nhiều khả năng cái tên được ông Bert van Marwijk chọn đá thay Ali Mabkhout sẽ là Ahmed Khalil. Tiền đạo 28 tuổi này đã có 2 lần ra sân cho UAE tại Vòng loại WC 2022, nhưng chưa ghi được bất cứ bàn thắng nào.

Dù vậy Ahmed Khalil vẫn tự tin sẽ giúp đội nhà thắng Việt Nam: "Tôi rất buồn vì chưa ghi bàn và sẽ cố gắng để lập công chuộc tội trong trận đấu tới. Chúng tôi đã thất bại trước Thái Lan, giờ đây chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng trước Việt Nam để bù đắp lại điểm số đã mất".

Sau 4 lượt trận, ĐT Thái Lan đang tạm xếp đầu bảng G với cùng có 7 điểm như ĐT Việt Nam, nhưng nhỉnh hơn về hiệu số. Đội tuyển UAE đứng thứ 3 với 6 điểm. Trận đấu giữa Việt Nam vs UAE sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 14/11 tại Mỹ Đình.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT