Quảng cáo

Báo Trung Quốc lo lắng đội nhà phải gặp Việt Nam ở VL WC 2022

Thứ năm, 13/06/2019 07:57 AM (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc lo lắng thầy trò HLV Lippi có thể phải gặp ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022.

Trước thềm vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, truyền thông Trung Quốc lo lắng đội nhà sẽ rơi vào bảng tử thần. Trong đó, tờ Sina Sports đã chỉ đích danh ĐT Việt Nam là đối thủ đáng ngại của ĐT Trung Quốc.

Tờ Sina Sports viết: "40 đội tuyển dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 gần như đã lộ diện, ĐT Trung Quốc chắc chắn nằm ở nhóm 1 nên tránh được những đội mạnh như Iran, Nhật Bản, UAE, Qatar, Úc hay Saudi Arabia.

Tuy nhiên HLV Lippi vẫn cần phải lo lắng, bởi còn rất nhiều mối đe dọa từ các đội nhóm hai và ba như Syria, Iraq, Uzbekistan hay Việt Nam - đội tuyển đã tiến bộ nhanh chóng trong những năm gần đây. Chúng ta có thể rơi vào bảng đấu 'tử thần'. Thật sự nếu cùng bảng với họ, ĐT Trung Quốc sẽ không thể có chiến thắng tuyệt đối trước các đội tuyển này".

Theo Footy ranking, ĐT Việt Nam sẽ xếp hạng 96 thế giới và 15 Châu Á trên BXH FIFA sắp tới. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo nằm ở nhóm hạt giống số 2 tại lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022. Do đó, chúng ta hoàn toàn có khả năng rơi vào cùng bảng đấu với ĐT Trung Quốc.

Các chuyên gia nhận định Trung Quốc là đối thủ dễ thở nhất trong nhóm 1, vì thế nếu nằm cùng bảng với thầy trò HLV Lippi là lợi thế rất lớn của ĐT Việt Nam. Bóng đá Trung Quốc đang thoái trào vì khan hiếm tài năng. Thậm chí, vị chiến lược gia người Ý đã phải triệu tập cầu thủ nhập tịch gốc Anh, Nico Yennaris.

Bảng đấu tốt nhất cho ĐT Việt Nam là cùng Trung Quốc (nhóm 1), Đài Loan (nhóm 3), Hong Kong (nhóm 4) và Singapore (nhóm 5). Với những đối thủ 'vừa miếng', đoàn quân của HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể giành nhiều chiến thắng và vượt qua vòng loại thứ 2.

> LỊCH THI ĐẤU Vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo