Quảng cáo

Báo Thái Lan: 'Đừng xem thường Việt Nam tại SEA Games 30'

Thứ bảy, 23/11/2019 10:57 AM (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan đánh giá rất cao Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 và khuyên đội nhà không được xem thường 'đại kình địch'.

Video: Cận cảnh tình huống chế giễu HLV Park Hang Seo của trợ lý HLV Thái Lan

Tại SEA Games 2019, Đoàn thể thao Việt Nam chỉ đặt mục tiêu giành top 3 toàn đoàn. Tuy nhiên, truyền thông Thái Lan vẫn cho rằng Việt Nam là đối thủ cạnh tranh lớn nhất ở tất cả các bộ môn.

Tờ Siam Sport viết: "Đoàn thể thao Việt Nam là đối thủ chúng ta không được phép đánh giá thấp và bỏ qua tại SEA Games 2019. Với sự đồng hành của Chính phủ, thể thao Việt Nam đã sản sinh ra những vận động viên đẳng cấp, ngang bằng trình độ với các VĐV Thái Lan. Thậm chí, họ đã vượt qua chúng ta ở một số bộ môn và tiệm cận trình độ châu Á cũng như thế giới.

Việt Nam tham dự Olympic lần đầu tiên vào năm 1980, sau Thái Lan tới 28 năm. Và họ cũng chờ đợi suốt 20 năm để có chiếc huy chương đầu tiên của Trần Hiếu Ngân (Huy chương bạc Taekwondo ở Olympic 2000). Cho đến thời điểm hiện tại, Olympic 2016 vẫn là đại hội thành công nhất của Việt Nam khi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HCV ở môn bắn súng.

Tại SEA Games, Việt Nam lần đầu tiên chống lại sự thống trị của thể thao Thái Lan và giành ngôi nhất toàn đoàn tại SEA Games 2003. Kể từ đó, họ luôn là thứ 2 và bám sát chúng ta trên bảng tổng sắp huy chương ở mỗi kì đại hội.

Phải khẳng định rằng, thể thao Thái Lan không được phép chủ quan, bởi Việt Nam đã phát triển rất mạnh. Họ là đối thủ mạnh nhất của chúng ta ở tất cả các bộ môn tại SEA Games 2019, đặc biệt là môn bóng đá khi đội tuyển của họ được xem là ứng viên số 1 cho chiếc HCV. Hãy đối mặt và đừng xem thường họ".

SEA Games 30 diễn ra từ ngày 30-11 đến 10-12-2019 tại Philippines. Ở Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 này, Đoàn thể thao Việt Nam gồm 856 thành viên và sẽ tranh tài ở 43 trong tổng số 56 bộ môn. Mục tiêu là lọt TOP 3 toàn đoàn và dành 70 - 72 HCV. Trong đó, bóng đá nam (U22 Việt Nam), bóng đá nữ (ĐT nữ Việt Nam) được giao chỉ tiêu mang về 2 tấm HCV danh giá cho thể thao Việt Nam.

Đoàn thể thao Việt Nam đặt kì vọng vào những bộ môn thế mạnh như: Điền kinh, bắn súng, thể dục dụng cụ, đấu kiếm, đua thuyền, bơi, cờ vua, cử tạ... Trong đó, tuyển điền kinh đề ra mục tiêu giành khoảng 15 HCV. Nguyễn Thị Ánh Viên được giao chỉ tiêu nhiều nhất là giành 8-9 HCV trên đất Philippines. Môn bắn súng, kỳ vọng vẫn được đặt lên vai xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Trong khi đó cua-rơ Nguyễn Thị Thật cũng là niềm hy vọng vàng ở đua xe đạp.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo