Quảng cáo

Báo Thái Lan bất ngờ vì VFF chia tay chuyên gia giỏi

Thứ sáu, 08/05/2020 12:05 PM (GMT+7)
A A+

Báo Thái Lan bất ngờ vì LĐBĐ Việt Nam chia tay chuyên gia tài năng người Đức Jurgen Gede.

Trò chuyện với GĐKT Jurgen Gede - nguồn: VFF

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã thông báo không tiếp tục gia hạn hợp đồng với GĐKT Jurgen Gede. Kiến trúc sư trưởng bóng đá Việt Nam (2016-2020) sẽ dừng làm việc vào tháng 6 tới.

Thông tin chuyên gia Jurgen Gede chia tay bóng đá Việt Nam đã được truyền thông khu vực đặc biệt quan tâm. Trong đó, tờ Siam Sport của Thái Lan tỏ ra bất ngờ khi VFF không giữ chân vị chiến lược gia người Đức.

Siam Sport viết: "LĐBĐ Việt Nam đã tuyên bố chia tay GĐKT Jurgen Gede, đây là điều khá bất ngờ vì ông ấy đã thực hiện công việc rất tuyệt vời. Cựu cầu thủ Schalke O4 có đóng góp quan trọng giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, top 8 Asian Cup 2019, HCV Sea Games 2019".

gdkt jurgen gede

Ông Jurgen Gede chính thức đảm nhiệm vị trí Giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Việt Nam từ tháng 6/2016 với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Sau đó, căn cứ vào hiệu quả công việc và những đóng góp thiết thực cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt là đối với các đội tuyển trẻ, ông tiếp tục được gia hạn hợp đồng thêm 2 năm nữa, từ tháng 6/2018 đến tháng 6/2020.

Điểm nhấn đáng nhớ trong 4 năm đồng hành cùng bóng đá Việt Nam của ông Jürgen Gede là tham gia hỗ trợ BHL đội tuyển U19 QG xuất sắc lọt vào tới bán kết giải vô địch U19 châu Á 2016, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự VCK FIFA U20 World Cup 2017. Trên cương vị là GĐKT VFF, ông Jurgen Gede cũng góp mặt trong hành trình lịch sử của U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018.

Ngoài ra, ông Jurgen Gede cũng phát hiện và giới thiệu nhiều cầu thủ cho các đội tuyển quốc gia, giúp BHL các đội tuyển có thêm sự lựa chọn về nhân sự và đồng thời cũng giúp các cầu thủ có cơ hội thể hiện khả năng của mình.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Báo Thái Lan Jurgen Gede VFF ĐT Việt Nam GĐKT VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT