Quảng cáo

Báo Malaysia nói gì khi Việt Nam thống trị môn Olympic?

Thứ ba, 29/08/2017 09:58 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Báo Malaysia đã gọi tên Tú Chinh là người tiên phong trong chiến tích thống trị điền kinh SEA Games 29 của Việt Nam.

VIDEO: Lê Tú Chinh xuất sắc giành HCV 200m nữ

Kỳ SEA Games 2017 đánh dấu cuộc lật đổ lịch sử của điền kinh Việt Nam sau 15 kỳ SEA Games chịu dưới sự thống trị của Thái Lan ở môn nữ hoàng Olympic.  Tiêu biểu trong chiến tích này của điền kinh Việt Nam chính là Lê Tú Chinh, người được báo Malaysia gọi với cái tên "người phụ nữ nhanh nhất Đông Nam Á".

Sau nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương, điền kinh Việt Nam đã tìm ra một cái tên thay thế hoàn toàn xứng đáng, chính là Lê Tú Chinh. Nói về VĐV Việt Nam tờ The Star (Malaysia) viết: "Lần đầu tham dự giải đấu, ấn tượng cô để lại không chỉ ở gương mặt xinh đẹp. Tú Chinh thực sự nhanh, và chiến tích đoạt ba HC vàng đưa cô vào hàng ngôi sao của đội tuyển điền kinh Việt Nam và SEA Games năm nay".

Tờ báo uy tín của chủ nhà SEA Games 29 khẳng định điền kinh Việt Nam đã thay người Thái thống trị môn điền kinh tại đại hội năm nay khi sở hữu đến 17 HCV, 9 HCB và 5 HCĐ. Thành tích của Việt Nam bỏ xa Thái Lan, đoàn đứng thứ 2 với 9 HCV, 12 HCB và 11 HCĐ.

Sau lịch sử năm 58 ra đời của đại hội thể thao Đông Nam Á, SEA Games đây là lần đầu tiên Việt Nam thống trị ở môn điền kinh. Tờ The Star đã điền tên Tú Chinh là người tiên phong trong cuộc lật đổ vĩ đại này. Cô nổi lên như nữ hoàng tốc độ mới của Đông Nam Á khi hoàn tất cú đúp chiến thắng ở cự ly 100m với thành tích 11,56 giây và 200m sau 23,32 giây.

Không chỉ dừng lại ở 2 chiếc HCV cá nhân, Tú Chinh tiếp tục cùng đội chạy tiếp sức 4x100m của Việt Nam lập kỷ lục mới ở SEA Games 29 với thành tích 43,88 giây, vượt qua kỷ lục cũ 44,00 giây do Thái Lan lập tại Myanmar năm 2013. Tú Chinh nói cô sẽ chuyển sự tập trung cho ASIAD năm sau tại Jakarta, diễn ra từ 18/8 đến 2/9. "Tôi bây giờ là người phụ nữ chạy nhanh nhất Đông Nam Á nên tôi sẽ tập luyện chăm chỉ hơn để thi đấu tốt nhất ASIAD", cô nói.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo