Quảng cáo

Báo Indo chỉ tên Công Phượng, đánh giá U22 VN vượt trội ở một yếu tố

Thứ hai, 14/08/2017 07:28 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mới đây, chuyên trang bóng đá Panditfootball của Indonesia đã có những đánh giá phân tích về sức mạnh của U22 Việt Nam tại SEA Games 29

Chuyên trang bóng đá Panditfootball của Indonesia đã có những đánh giá phân tích về sức mạnh của U22 Việt Nam tại SEA Games 29. Theo Panditfootball, U22 Việt Nam không mạnh về kỹ thuật so với những đối thủ trong bảng B. Tuy nhiên, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng lại tỏ ra vượt trội về tốc độ và sức bền trong lối chơi. Điều này khiến họ rất nguy hiểm trong các pha tấn công và thi đấu dưới thế trận giằng co dài hơi.

Panditfootball nhận định thầy trò HLV Hữu Thắng đặc biệt nguy hiểm ở lối chơi tốc độ với những pha phả công chớp nhoáng: "U22 Việt Nam vượt trội các đối thủ còn lại về tốc độ. Đây là một trong những vũ khí nguy hiểm nhất của họ. Nhờ sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng di chuyển nhanh nhẹn, U22 Việt Nam có thể khai thác tối đa những pha phản công nhanh, chiếm lĩnh không gian và khuấy đảo hàng thủ đối phương. Gặp U22 Hàn Quốc hồi tháng trước, U22 Việt Nam kháng cự rất dữ dội nhờ lối chơi tốc độ. Họ chỉ để thua đáng tiếc 1-2 vì những sai lầm nơi hàng thủ",

Trang Panditfootball đánh giá cao tiền đạo Nguyễn Công Phượng của U22 Việt Nam. Theo báo Indonesia, Công Phượng có kinh nghiệm thi đấu tại SEA Games. Ngoài ra, phong độ của tiền đạo này gần đây cũng rất ấn tượng. "Cầu thủ này có khả năng rê dắt bóng rất tốt. Sự tinh quái trong lối chơi của Phượng có thể tạo ra khoảng trống cho các đồng đội bất thình lình xâm nhập vòng cấm. Anh ta là một trong những quân bài chủ chốt của U22 Việt Nam, gương mặt sẽ khiến các hàng thủ đối phương "mất ăn mất ngủ".

Bầu Đức sang Malaysia 'tiếp lửa' cho Công Phượng và đồng đội

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh chia sẻ: "Bầu Đức sắp tới bận công tác tại Myanmar. Nhưng ông ấy nói chắc chắn sẽ có mặt để cổ vũ cho U22 Việt Nam trong trận đấu với Thái Lan. Bầu Đức thời gian qua không liên lạc với Công Phượng và các đồng đội. Ông ấy sợ nói chuyện sẽ khiến các cầu thủ áp lực hơn".

Bầu Đức cử ông Tấn Anh sang Malaysia từ ngày 12/8. Tối cùng ngày trưởng đoàn bóng đá HAGL đã nói chuyện với Công Phượng và các đồng đội. Ông sẽ chỉ đứng từ xa quan sát, hỗ trợ khi cần, tuyệt đối không can thiệp vào nội bộ đội. Giống như bao người Việt Nam khác, ông Tấn Anh kỳ vọng U22 Việt Nam sẽ giành được tấm HC vàng SEA Games 29.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng