Quảng cáo

Bản quyền World Cup 2018: VTV không muốn mua giá cao

Thứ ba, 05/06/2018 11:18 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Vấn đề bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam đang rất nóng hổi khi đại diện VTV lên tiếng khẳng định nhà đài này sẽ không mua bằng mọi giá.

Mới đây, FIFA đã đăng tải danh sách liệt kê đầy đủ tên các đơn vị nắm bản quyền truyền hình giải đấu này tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo tài liệu trên, chỉ duy nhất Việt Nam là quốc gia chưa có đơn vị nào nắm được bản quyền World Cup 2018 tính tới ngày 5/6. Việc chỉ còn 9 ngày trước khi đại hội khai mạc vẫn chưa có bản quyền khiến NHM hết sức lo lắng, đặc biệt khi đại diện VTV lên tiếng về vấn đề này.

Bản quyền World Cup 2018: VTV không mua bằng mọi giá

Theo VTV News, Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập, Đài THVN; Đại diện phát ngôn của VTV cho biết: "Về chi tiết đàm phán, chúng tôi không được phép tiết lộ. Trong vấn đề đàm phán, vướng mắc lớn nhất chính là giá cả. Giá cả từ phía ISM đưa ra là quá cao so với khả năng tài chính của VTV. Quan điểm của VTV là nỗ lực mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 để phục vụ người dân cả nước, tuy nhiên, SẼ KHÔNG BẰNG MỌI GIÁ PHẢI MUA BẢN QUYỀN – mà chỉ mua với mức giá phù hợp với khả năng tài chính.

Cho tới thời điểm hiện tại, sự khác biệt về con số giữa VTV và đối tác cung cấp bản quyền vẫn còn khá lớn. Ngày 29/5, VTV đã đưa ra mức giá chốt cho bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam song chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi nào do phía đối tác vẫn giữ nguyên quan điểm về mức giá. Hiện tại, ISM đang yêu cầu số tiền gần gấp đôi so với giá bản quyền mà VTV mua tại World Cup 2014, do đó, quá trình đàm phán bản quyền vẫn chưa thể ngã ngũ. Tóm lại, VTV hiện chưa thể khẳng định việc có hay không có bản quyền phát sóng World Cup 2018".

Dù chưa chính thức mua được bản quyền World Cup nhưng VTV đã có những chương trình đồng hành với sự kiện này. Cụ thể, VTV chuẩn bị lên sóng chương trình “Nóng cùng World Cup 2018” để hâm nóng cho giải đấu diễn ra tại Nga. Đây là một món ăn tinh thần mà VTV thường thực hiện trước mỗi kỳ World Cup hay Euro.

Không có bản quyền, người Việt xem World Cup ở đâu?

Có tin cho hay đơn vị cung cấp xác nhận Việt Nam đã có bản quyền, nhưng đó chỉ là tin đồn, chưa được ai xác thực. Trong trường hợp xấu nhất là VTV cũng như K+ không mua được bản quyền truyền hình, người hâm mộ vẫn có thể "ăn bóng đá, ngủ bóng đá" với các chương trình đồng hành cùng World Cup của các nhà đài. Ngoài ra, nhằm phục vụ đông đảo NHM yêu bóng đá, THETHAO 247 sẽ tường thuật trực tiếp toàn bộ 64 trận đấu của World Cup 2018 tại link xem dưới đây:

Trong 4 kỳ World Cup gần nhất, Việt Nam đều mua được bản quyền phát sóng giải đấu, đơn vị đứng ra đàm phán là VTV và FPT. Mức giá bản quyền World Cup 2006 mà Việt Nam đã mua là 2 triệu USD , năm 2010 là 2,7 triệu USD và năm 2014 là 7 triệu USD.

Trong 4 kỳ World Cup gần nhất, Việt Nam đều mua được bản quyền phát sóng giải đấu, đơn vị đứng ra đàm phán là VTV và FPT. Mức giá bản quyền World Cup 2006 mà Việt Nam đã mua là 2 triệu USD , năm 2010 là 2,7 triệu USD và năm 2014 là 7 triệu USD.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT