Quảng cáo

Ai sẽ ra sân trận U22 Việt Nam quyết đấu U22 Thái Lan?

Thứ năm, 24/08/2017 08:00 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau trận hòa đáng tiếc Indonesia, HLV Hữu Thắng hứa hẹn sẽ có nhiều sự điều chỉnh về mặt con người trong trận đấu gặp U22 Thái Lan vào ngày 24/8 tới đây.

VIDEO: Văn Toàn bức xúc với tình huống 'phá game' của Tuấn Tài

Việc để Indonesia cầm hòa đầy đáng tiếc trong thế trận hơn người buộc ĐT U22 Việt Nam phải bung sức để giành ít nhất 1 điểm trong trận đấu với Thái Lan, qua đó chính thức giành vé đi tiếp vào vòng bán kết SEA Games 29. Thế nhưng đây chắc chắn không phải điều dễ dàng khi U22 Thái Lan cũng buộc phải thắng để đi tiếp.

Thi đấu bế tắc và không thể tận dụng các cơ hội ghi bàn, HLV Hữu Thắng hứa hẹn sẽ phải có nhiều thay đổi trong đội hình quyết đấu với U22 Thái Lan. Đây là cũng là vấn đề được NHM bóng đá Việt Nam đặc biệt quan tâm trước trận đấu được coi là chung kết của bảng B.

Buộc phải có điểm khiến HLV Hữu Thắng sẽ tung ra đội hình mạnh nhất, mà không thể toan tính giữ sức cho trụ cột. Theo đó, Tuấn Tài người đã bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn, khiến U22 Việt Nam chịu trận hòa đầy đáng tiếc chắc chắn sẽ phải ngồi dự bị cho Đức Chinh hoặc Lê Thanh Bình. Nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ điểm mặt chỉ tên Đức Chinh cho vị trí chính thức vì sự ăn ý với Công Phượng ở những trận đấu trước đó.

Chơi ngay dưới Đức Chinh sẽ là Nguyễn Công Phượng, ngôi sao và cũng là cầu thủ có thể gây đột biến tốt nhất của U22 Việt Nam. Công Phượng hiện đang đồng dẫn đầu danh sách ghi bàn tại SEA Games 29 với Aung Thu của U22 Myanmar, khi có cùng 4 pha lập công. Nếu có thể lập công trong trận đấu hôm nay, Công Phượng sẽ bứt phá lên dẫn đầu danh sách phá lưới.

Cánh phải của U22 Việt Nam sẽ tiếp tục được án ngữ bởi Văn Toàn, cầu thủ được các chuyên gia đánh giá là người chơi ấn tượng nhất trong trận hòa với U22 Indonesia. Bên cánh đối diện, với việc thi đấu khá mờ nhạt nhiều khả năng Hồng Duy sẽ phải ngồi dự bị cho Quang Hải, quân bài dự bị chiến lược bấy lâu của HLV Hữu Thắng. Tiền vệ của Hà Nội FC luôn thi đấu tốt mỗi khi được vào sân từ băng ghế dự bị, chính vì vậy Quang Hải rất xứng đáng được trao cơ hội đá chính trong trận đấu quan trọng này.

Xuân Trường là người không thể thiếu trong đội hình hiện tại của U22 Việt Nam. Tuy nhiên HLV Hữu Thắng đang phải đau đầu khi người đá cặp với Xuân Trường là Duy Mạnh đã dính phải chấn thương trong trận đấu vừa qua và phải từ bỏ SEA Games năm nay. Hiện HLV gốc Hà Tĩnh còn 2 sự lựa chọn là Đông Triều và Tuấn Anh. Tuy nhiên gần như chắc chắn Tuấn Anh sẽ là người được chọn vì khả năng tấn công cũng như sự ăn ý trên cả tuyệt vời với Xuân Trường.

Hàng thủ của U22 là nơi sẽ ít có biến động về nhân sự. Cụ thể bộ tứ vệ trong trận đấu này tiếp tục là Văn Thanh cánh phải, Văn Hậu cánh trái, bộ đôi trung vệ sẽ là đội trưởng Tiến Dũng và Văn Khánh. Trong khi đứng trong khung gỗ vẫn sẽ là Phí Minh Long, người đã bắt chính từ đầu giải.

Các chuyên gia đánh giá đây là đội hình siêu tấn công và mạnh mẽ nhất thời điểm hiện tại của U22 Việt Nam. Bỏ qua 2 bàn thắng của Tuấn Tài, thì bộ tứ tấn công bao gồm Văn Toàn-Quang Hải-Công Phượng-Đức Chinh đang sở hữu 8/12 bàn thắng của ĐT U22 Việt Nam. Hàng tiền đạo giàu sức chiến đấu này hứa hẹn sẽ nổ súng vào lưới Thái Lan và mang về chiếc vé vào bán kết cho bóng đá Việt Nam.

VIDEO: Tuấn Tài bỏ lỡ không tưởng khiến U22 Việt Nam đánh rơi chiến thắng

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo