Thethao247.vn
  • zalo

Việt Nam vs Lào: Bắt đầu hành trình trở lại ngôi vương

08/11/2018 11:05:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - ĐT Việt Nam sẽ mở màn hành trình chinh phục ngôi vô địch AFF Cup 2018 bằng chuyến làm khách trên sân của ĐT Lào. Một chiến thắng là điều thầy trò HLV Park Hang Seo hướng đến...

Video: Việt Nam 3-0 Lào | AFF Cup 2014

>>> LINK HD trực tiếp Việt Nam vs Lào | Xem ngay

ĐT Việt Nam hướng tới ba điểm đầu tay

Sau thành công cùng ĐT U23 Việt Nam và Olympic Việt Nam tại sân chơi châu lục, HLV Park Hang Seo đang đứng trước áp lực rất lớn với mục tiêu vô địch AFF Cup 2018, sân chơi mà ĐT Việt Nam mới chỉ duy nhất 1 lần vô địch cách đây 10 năm.

Trước sức ép quá lớn từ NHM, HLV Park vẫn đưa ra quyết định khó khăn khi loại tiền vệ kỳ cựu Thanh Trung cùng Thanh Hào, Viết Tú, Quốc Chí, Minh Vương, Văn Cường và Văn Thành. Trong số 23 cầu thủ được lựa chọn chỉ duy nhất Lục Xuân Hưng là người mới với thuyền trưởng ĐT Việt Nam. Điều này cho thấy nhà cầm quân người Hàn Quốc đang đặt toàn bộ niềm tin vào lứa cầu thủ U23 vừa làm nên lịch sử ở 2 sân chơi châu lục trước đó.

Việc ĐT Việt Nam nhận được nhiều kì vọng ở giải đấu năm nay là điều không quá bất ngờ. Bởi HLV Park Hang Seo đang sở hữu trong tay lứa cầu thủ tài năng xuất sắc bậc nhất trong nhiều năm trở lại đây. Trong đó tiêu biểu là những cái tên như Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức, Xuân Trường, Văn Hậu... cùng những đàn anh như Văn Quyết, Ngọc Hải, Hùng Dũng, Anh Đức... để tạo nên ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch.

>>> Xem trực tiếp Việt Nam vs Lào ở đâu? <<<

Kể từ chức vô địch AFF Cup 2008, chưa bao giờ ĐT Việt Nam lại được đánh giá cao đến vậy. Đặc biệt Văn Quyết và các đồng đội còn đang được dẫn dắt bởi một HLV tài năng như ông Park Hang Seo. Vì thế, đây là thời điểm để Việt Nam trở lại ngôi vương bóng đá Đông Nam Á.

Bắt đầu trong hành trình khó khăn này là chuyến làm khách trên sân ĐT Lào vào lúc 19h30 ngày 8/11. Mục tiêu của ĐT Việt Nam là giành trọn 3 điểm cùng một tỉ đậm. HLV Park Hang Seo nói: "Vừa qua tôi đã thử nghiệm nhân sự, rèn thể lực và lắp ráp lối chơi cho ĐT Việt Nam. Mọi thứ diễn ra tốt và có thể khẳng định, tôi đã thu được 90% so với kỳ vọng ban đầu. Đó là con số cho thấy mọi thứ đang đi đúng hướng theo tính toán của tôi".

ĐT Lào trên con đường tìm lại chính mình

Trong suốt 20 năm hội nhập, ĐT Lào luôn bị coi là đội chiếu dưới ở sân chơi khu vực. Cụ thể trong 10 kỳ AFF Cup từ năm 1996 đến 2014, họ chỉ có được hai chiến thắng, đều trước đối thủ Campuchia tại Tiger Cup 1996 và AFF Cup 2004. Còn lại, trong trong tổng cộng 33 trận đã thi đấu tại 10 kỳ AFF Cup, "Những chú voi rừng" phải đón nhận 26 thất bại, đạt tỷ lệ thua 79%.

Thậm chí, ĐT Lào còn không vượt qua được vòng loại ở giải đấu 2 năm trước, khi để thua Campuchia với tỉ số 2-3 trong trận đấu quyết định, khiến họ phải ngồi nhà xem AFF Cup qua truyền hình. Thất bại đau đớn này buộc LĐBĐ Lào phải cải tổ mạnh mẽ và đưa HLV Sundramoorthy lên ngồi ghế HLV trưởng.

Trước trận mở màn AFF Cup 2018, HLV Sundramoorthy tỏ ra cực kì lạc quan: "ĐT Lào có nhiều cầu thủ trẻ và tài năng, tôi sẽ biến nó thành một tập thể đầy sức mạnh. Tôi cũng muốn gửi thông điệp tới các CĐV rằng họ chính là cầu thủ thứ 12 của đội. Hãy đến sân và cổ vũ hết mình cho chúng tôi ở trận gặp Việt Nam".

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn