Thethao247.vn
  • zalo

Việt Nam là đội duy nhất làm 'bẽ mặt' người Thái ở sân nhà

15/10/2018 15:24:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Thể hiện sức mạnh tuyệt đối tại AFF Cup, ĐT Thái Lan vẫn bị ĐT Việt Nam làm 'bẽ mặt' một lần trên sân nhà Rajamangala.

VIDEO: Bàn thắng lịch sử của Lê Công Vinh tại AFF Cup 2008
Sports

Nguồn: VFF Channel

Thái Lan là 'ông kẹ' của bóng đá Đông Nam Á khi đã giành 5 chức vô địch AFF Suzuki Cup hay còn được biết đến với tên gọi Tiger Cup trước đây. Đặc biệt, người Thái còn thể hiện sức mạnh tuyệt đối mỗi khi được khi đấu trên sân nhà.

Cụ thể, ĐT Thái Lan đã thắng 23 trận đấu tại AFF Cup khi được nhận sự ủng hộ của các khán giả quê hương tại sân vận động Rajamangala, Bangkok. SVĐ này từng là nơi đưa họ đến chức vô địch vào các năm 2000, 2014 và 2016.

Tuy nhiên trong bảng thành tích ấn tượng đó, Thái Lan vẫn phải nhận 1 thất bại tại Rajamangala, trước đối thủ mà người Thái không bao giờ muốn thua. Đó là trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2008, ĐT Việt Nam đã đánh bại Thái Lan để giành lợi thế lớn trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình.

Trước 50.000 CĐV có mặt tại Rajamangala vào ngày 24/12/2008, đoàn quân của HLV Henrique Calisto đã thi đấu rất xuất sắc và sớm dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1 bằng các pha lập công của Nguyễn Vũ Phong và Lê Công Vinh. Những nỗ lực của Ronnachai sau đó chỉ giúp Thái Lan gỡ được 1 bàn và chấp nhận chịu thua tỉ số 1-2.

Thất bại cay đắng ngay tại sân nhà đã khiến Thái Lan đánh mất lợi thế tâm lý ở trận lượt về. Họ chỉ giành được 1 kết quả hoà khi để Lê Công Vinh ghi bàn ở phút 90+4, qua đó chấp nhận nhìn ĐT Việt Nam nâng cao chức vô địch AFF Cup năm đó.

Tại AFF Cup 2018, ĐT Thái Lan có lợi thế rất lớn so với các đối thủ còn lại, khi được chơi 3/4 tại sân nhà. Cụ thể, đoàn quân của ông Milovan Rajevac sẽ tiếp đón Đông Timor, Indonesia, Singapore trên sân Rajamangala và chỉ phải làm khách duy nhất 1 trận ở vòng bảng trước Philippines.

Ở giải đấu năm nay, Việt Nam và Thái Lan nằm ở 2 bảng khác nhau, vì thể khả năng hai đội cùng dẫn đầu bảng, vượt qua bán kết và chạm trán nhau tại chung kết là có thể xảy ra. Cho đến thời điểm hiện tại, người Thái vẫn thường nhắc về thất bại 10 năm trước để cảnh báo đoàn quân của HLV Milovan Rajevac về một 'thảm kịch' tương tự có thể xảy ra nếu gặp Việt Nam tại chung kết...

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn