Thethao247.vn
  • zalo

Việt Nam vs Campuchia: Chúng ta đi tiếp ở trường hợp nào?

24/11/2018 11:14:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Những phân tích chỉ ra ĐT Việt Nam sở hữu 99% cơ hội đi tiếp và gần như không thể bị loại tại vòng bảng AFF Cup 2018.

VIDEO Việt Nam 0-0 Myanmar

Sau 4 lượt trận đã diễn ra, cục diện của bảng A AFF Cup 2018 vẫn còn nhiều bất ngờ. Cụ thể ngoài Lào và Campuchia đã chắc chắn bị loại thì cả Việt Nam, Myanmar và Malaysia đều còn cơ hội lớn để giành vé đi tiếp. Trong đó ĐT Việt Nam là đội có quyền tự quyết lớn nhất, dù đang xếp thứ 2.

Lượt trận cuối cùng sẽ diễn ra ngày 24/11, trong đó Việt Nam vs Campuchia, còn Malaysia vs Myanmar. Vậy đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ giành vé vào bán kết trong trường hợp nào?

BẢNG A

TRẬNTHẮNGHÒATHUAB.THẮNGB.THUAHIỆU SỐĐIỂM
MyanmarMyanmar
3 2 1 0 7 2 5 7
Việt NamViệt Nam
3 2 1 0 5 0 5 7
MalaysiaMalaysia
3 2 0 1 4 3 1 6
CampuchiaCampuchia
3 1 0 2 4 6 -2 3
LàoLào
4 0 0 4 3 12 -9 0

Bảng xếp hạng bảng A - AFF Cup 2018

Trường hợp 1: Việt Nam thắng Campuchia

Nếu đánh bại Campuchia tại Hàng Đẫy, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chính thức giành vé vào bán kết mà không cần quân tâm đến kết quả của cặp đấu còn lại. Tuy nhiên với 10 điểm ĐT Việt Nam vẫn không chắc đầu bảng. Chúng ta sẽ chỉ giành vị trí số 1 nếu Việt Nam ghi nhiều bàn hơn Myanmar (nếu Myanmar thắng Malaysia).

- Việt Nam thắng Campuchia >>> VN chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng

*** Trường hợp duy nhất Việt Nam thắng Campuchia mà không có ngôi đầu bảng là khi Myanmar đánh bại Malaysia với cách biệt bằng hoặc lớn kết quả trận Việt Nam vs Campuchia (Ví dụ: Việt Nam 2-0 Campuchia, Myanmar 2-0 Malaysia >>>VN nhì bảng).

Trường hợp 2: Việt Nam hoà Campuchia

Nếu chỉ giành được 1 điểm tại Hàng Đẫy, ĐT Việt Nam sẽ có 8 điểm và chắc chắn giành vé đi tiếp mà không cần quân tâm đến kết quả của cặp đấu còn lại. Tuy nhiên nếu hoà Campuchia, ĐT Việt Nam sẽ  giành được vị trí nhì bảng.

- Việt Nam hoà Campuchia, Myanmar thắng Malaysia >>> VN đi tiếp nhì bảng

- Việt Nam hoà Campuchia, Malaysia thắng Myanmar >>> VN đi tiếp nhì bảng

- Việt Nam hoà Campuchia, Myanmar hoà Malaysia >>> VN đi tiếp nhì bảng

*** Trường hợp duy nhất Việt Nam giành ngôi đầu bảng là khi Việt Nam hoà Campuchia với số bàn thắng ghi được nhiều hơn 2 bàn so với số bàn thắng Myanmar ghi được trong trận hoà Malaysia. (Ví dụ: Việt Nam 3-3 Campuchia, Myanmar 0-0 Malaysia >>> VN đầu bảng).

Trường hợp 3: Việt Nam thua Campuchia

Đây là trường hợp rất khó xảy ra, tuy nhiên nếu ĐT Việt Nam thất bại trước Campuchia, chúng ta vẫn có cơ hội đi tiếp nếu ĐT Myanmar đánh bại ĐT Malaysia. Hoặc Việt Nam thua Campuchia với cách biệt nhỏ hơn Myanmar thua Malaysia. Khi đó Việt Nam sẽ đi tiếp với vị trí nhì bảng.

- Việt Nam thua Campuchia, Myanmar thắng Malaysia >> VN đi tiếp nhì bảng

- Việt Nam thua Campuchia với cách biệt nhỏ Myanmar thua Malaysia >>> VN đi tiếp nhì bảng (Ví dụ: Việt Nam 1-2 Campuchia, Myanmar 0-2 Malaysia).

Các chuyên gia nhận ĐT Việt Nam đang sở hữu 99% cơ hội lọt vào bán kết và gần như không thể bị loại. Tuy nhiên, để chắc chắn đi tiếp 'Rồng vàng' cần thắng Campuchia ở lượt trận cuối. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Campuchia sẽ được diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy vào lúc 19h30 ngày 24/11. Cuộc đấu hấp dẫn này sẽ được THỂ THAO 247 trực tiếp, mời quý độc giả đón xem!

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn