Thethao247.vn
  • zalo

Trung vệ Philippines: 'Chúng tôi sẽ thắng Việt Nam 2-0'

01/12/2018 08:58:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Đáng giá cao ĐT Việt Nam, trung vệ Alvaro Silva vẫn tin tưởng đội tuyển Philippines sẽ giành chiến thắng trên sân nhà.

Video: Đội hình dự kiến Việt Nam vs Philippines

Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018, ĐT Philippines sẽ tiếp đón ĐT Việt Nam tại Bacolod. Đánh giá về đội khách, trung vệ Alvaro Silva thẳng thắn chỉ ra hai cầu thủ giỏi của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, anh vẫn tin tưởng đội nhà sẽ đánh bại ĐT Việt Nam.

Trả lời báo Bóng Đá, Alvaro Silva nói: "HLV Eriksson hỏi tôi rất nhiều về bóng đá Việt Nam và ĐT Việt Nam vì tôi từng thi đấu ở V.League 2017. Tôi đã khuyến cáo họ rằng bóng đá Việt Nam hiện nay phát triển rất mạnh với những cầu thủ giỏi như Văn Quyết, hay Quang Hải. Ngoài ra ĐT Việt Nam còn có nhiều cầu thủ xuất sắc khác. Tôi không muốn ĐT Philippines của chúng tôi bị bất ngờ khi đối đầu với ĐT Việt Nam.

Theo tôi dự đoán thì đây là trận đấu căng thẳng, sẽ không có nhiều bàn thắng được ghi. Chúng tôi, với lợi thế sân nhà, ĐT Philippines hy vọng có thể thắng Việt Nam 1-0 hoặc 2-0 để tạo lợi thế trước trận lượt về sẽ còn khó khăn gấp bội khi phải làm khách trên SVĐ Mỹ Đình của các bạn".

Alvaro Silva là trung vệ số 1 của HLV Sven-Göran Eriksson tại AFF Cup 2018. Cầu thủ này được đánh giá mạnh ở khả năng không chiến khi sở hữu chiều cao lên tới 1m87. Chiều cao vượt trội 22/23 cầu thủ của ĐT Việt Nam, chỉ kém Đặng Văn Lâm (1m88).

Tuy nhiên, trung vệ sinh ra tại Tây Ban Nha lại có nhược điểm là khả năng xử lý rất chậm khiến anh gặp khó khi phải đối đầu với cầu thủ kỹ thuật như Quang Hải. Ngoài ra độ tuổi 34 cũng không cho phép trung vệ này có thể bám đuổi những cầu thủ giàu tốc độ của ĐT Việt Nam như Phan Văn Đức hay Hồng Duy...

Theo một số thông tin từ Bacolod, ĐT Philippines đang chuẩn bị bài tấn công biên và tạt cánh đánh đầu để đối phó với ĐT Việt Nam ở trận đấu tới. Trong đó, trung vệ Silva thường xuyên được ông Eriksson khuyến khích dâng cao ở những tình huống đá phạt trực tiếp.

Trận bán kết giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Philippines sẽ được diễn ra lúc 18h30 ngày 2/12 trên SVĐ Panaad. Cuộc đấu hấp dẫn này sẽ được THETHAO247 trực tiếp, mời quý độc giả chú ý đón xem!

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn