Thethao247.vn
  • zalo

'Tôi hẹn Indonesia tại bán kết, hẹn Thái Lan ở chung kết'

03/05/2018 14:30:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Phát biểu sau lễ bốc thăm chia bảng, Quế Ngọc Hải cho biết anh mong chờ được tái đấu ĐT Indonesia ở bán kết.

Chiều 2/5, AFF đã tổ chức bốc thăm chia bảng AFF Suzuki Cup 2018, lá thăm may mắn đã đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng A, cùng với các đội Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Với kết quả này, thầy trò HLV Park Hang Seo có khá nhiều lợi thế khi tránh được Thái Lan và Indonesia ở vòng bảng.

Chia sẻ về kết quả bốc thăm, trung vệ Quế Ngọc Hải cho rằng nếu được gọi lên đội tuyển, anh và đồng đội sẽ cố gắng giành ngôi đầu bảng qua đó hẹn đối thủ đầy duyên nợ là Indonesia ở bán kết, trong khi đại kình được Thái Lan được thủ môn bất đắc dĩ của ĐT Việt Nam chờ đợi tại chung kết.

Quế Ngọc Hải Quế Ngọc Hải muốn trả món nợ với Indonesia trước khi tranh ngôi vô địch với Thái Lan

Trả lời báo Thanh Niên, Quế Ngọc Hải chia sẻ: "Riêng Thái Lan sẽ luôn đem đến cho tôi những động lực lớn lao. Tuyển Việt Nam không gặp Thái Lan và Indonesia như một "điềm" nào đó cho chúng ta tại AFF Cup. Tôi rất hy vọng mình sẽ là một thành viên của tuyển Việt Nam ở sân chơi hàng đầu khu vực này, sẽ đánh bại Malaysia và Myanmar để xếp đầu bảng, trả thù Indonesia ở bán kết và hẹn Thái Lan ở chung kết. Tôi rất muốn gặp lại người Thái để đánh bại họ, trả lại món nợ đã vay và trên hết là đem niềm vui về cho người hâm mộ Việt Nam.

Trên lý thuyết chúng ta ở bảng nhẹ hơn Thái Lan, Indonesia, Singapore, Philippines. Nhưng AFF Cup 2018 là giải đấu hàng đầu nơi các đội tuyển sẽ chuẩn bị tốt nhất có thể cho mục tiêu vô địch nên sẽ không có trận đấu nào dễ dàng.Khoảng cách các đội tại Đông Nam Á đã thu hẹp đáng kể. Malaysia đã chơi tốt tại giải U.23 châu Á là tín hiệu cho thấy họ đang lớn mạnh. Myanmar hay Campuchia cũng đang tiến bộ rõ rệt.Sẽ không có trận đấu nào dễ dàng cho tuyển Việt Nam ở AFF Cup. Mọi đối thủ đều có nét “xương xẩu” riêng. Chỉ cần một sai lầm, tuyển Việt Nam sẽ có thể phải trả giá đắt mà bài học tại AFF Cup 2016 vẫn còn nóng hổi".

Quế Ngọc Hải có kí ức không thể quên trước đối thủ Indonesia. Ở kỳ AFF Cup 2016, trung vệ của SLNA đã bất đắc dĩ phải xỏ găng vào bắt chính trong khung thành của ĐT Việt Nam khi Nguyên Mạnh dính thẻ đỏ rời sân và HLV Hữu Thắng đã hết quyền thay đổi người. Quế Ngọc Hải đã chơi đầy cố gắng trong những phút chính thức cuối cùng, tuy nhiên khi bước vào hiệp phụ Ngọc Hải buộc phải phạm lỗi dẫn đến quả penalty và để đối phương ghi bàn gỡ hòa 2-2. Chung cuộc ĐT Việt Nam để thua và đánh mất chiếc vé vào chung kết vào tay Indonesia.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn