Thethao247.vn
  • zalo

Thua ĐT Việt Nam, Philippines vẫn làm nên lịch sử

03/12/2018 08:58:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Thua ĐT Việt Nam, Philippines vẫn làm nên lịch sử; Đặng Văn Lâm đi vào lịch sử AFF Cup... là những tin HOT AFF Cup 2018 hôm nay.

VIDEO bàn thắng Việt Nam 2-1 Philippines

Đặng Văn Lâm đi vào lịch sử AFF Cup

Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 diễn ra ngày 2/12, tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành thắng lợi 2-1 trước đội chủ nhà Philippines. Dù phải nhận bàn thua đầu tiên sau 4 trận giữ sạch lưới, nhưng thủ thành Đặng Văn Lâm của tuyển Việt Nam vẫn lập kỷ lục ấn tượng tại AFF Cup.

Theo đó, chỉ tính thời gian thi đấu chính thức, Văn Lâm đã có 405 phút giữ sạch mảnh lưới.Thành tích này của Văn Lâm đã vượt qua kỷ lục cũ của đàn anh Trần Minh Quang là 399 phút giữ trắng lưới. Xếp sau là Hendro Kartiko (Indonesia, 388 phút) và Kittisak Rawangpa (Thái Lan, 369 phút).

Thua ĐT Việt Nam, Philippines vẫn làm nên lịch sử

Dù phải nhận thất bại 1-2 trước ĐT Việt Nam ngay tại sân nhà, ĐT Philippines vẫn tạo nên lịch sử của chính họ khi lần đầu tiên ghi bàn ở một trận bán kết AFF Cup. Cụ thể, bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Reichelt là bàn thắng duy nhất trong số 7 trận bán kết họ từng tham dự.

ĐT Philippines lần đầu tiên ghi được bàn ở bán kết AFF Cup

Trước đó họ đụng độ Indonesia ở vòng knock-out AFF 2010, The Azkals đã để thua 0-1 ở trận lượt đi trên sân nhà và tiếp tiếp thất bại 0-1 khi tái đấu tại Bung Karno. Đến AFF 2012, Younghusband và các đồng đội bị Singapore cầm hòa 0-0 tại SVĐ Rizal và chịu thất bại 0-1 ở trận bán kết lượt về trên sân khách.

Hai năm sau đó tại AFF Cup 2014, 'The Azkals' phải chạm trán 'ông kẹ' Thái Lan và kết quả vẫn tương tự như hai trận bán kết trước đó. Họ hòa đội tuyển xứ Chùa Vàng 0-0 ở lượt đi và chịu thua đậm với tỉ số 0-3 tại SVĐ Rajamangala.

FOX Sports: "Vũ khí của Việt Nam là tốc độ'

Trong bài viết về '5 điểm nổi bật sau chiến thắng 2-1 của Việt Nam trên sân của Philippines' đăng trên FOX Sports phiên bản châu Á, nhà báo Earl Averilla nhận định tốc độ chính là vũ khí nguy hiểm nhất của ĐT Việt Nam.

FOX Sports Asia viết: "Những bước chạy ở hàng tấn công của ĐT Việt Nam là sức mạnh đáng sợ nhất ở trận đấu này. Đối mặt với những cầu thủ có khả năng bứt tốc quãng ngắn tốt như Quang Hải và Công Phượng là bài toán khó cho ĐT Philippines. Thử hình dung hai cầu thủ này được đá chính ở lượt về bán kết tại Mỹ Đình, chắc chắn hàng thủ Philippines sẽ còn khốn khổ hơn nữa".

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn