Thethao247.vn
  • zalo

Thủ môn Bùi Tiến Dũng bắt chính trận gặp Philippines?

02/12/2018 12:55:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Theo quy định của AFF, Bùi Tiến Dũng phải có tên trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam gặp Philippines tại SVĐ Panaad.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Philippines

>>> Theo dõi trực tiếp trận Việt Nam vs Philippines ở đây

>>> Đội hình dự kiến Việt Nam vs Philippines

Chiều ngày 1/12, BTC AFF Cup 2018 đã tổ chức buổi họp báo trận bán kết 2 với sự tham dự của HLV Eriksson, Phil Younghusband, HLV Park Hang Seo và thủ môn Bùi Tiến Dũng. Việc thủ thành gốc Thanh Hoá xuất hiện trong phòng họp báo trước trận đã khiến truyền thông và NHM rất bất ngờ.

Theo quy định của AFF, cầu thủ tham dự họp báo trước trận là người phải có tên trong đội hình xuất phát ở trận đấu đó. Cụ thể điều 27.2.1 viết: "Huấn luyện viên và một cầu thủ trong đội hình xuất phát của mỗi đội bắt buộc phải tham gia buổi họp báo được tổ chức trước trận đấu một ngày".

Nếu đúng theo luật, Bùi Tiến Dũng sẽ được HLV Park Hang Seo xếp bắt chính thay Đặng Văn Lâm ở trận bán kết lượt đi. Như vậy, đây sẽ là trận đấu đầu tiên thủ môn U23 Việt Nam được ra sân, sau 4 trận ngồi dự bị ở vòng bảng.

Theo luật của AFF, Tiến Dũng phải được ra sân

Tuy nhiên không loại trừ khả năng đây là đòn đánh lạc hướng của vị chiến lược gia người Hàn Quốc với đội chủ nhà. Bởi Philippines được đánh giá rất cao ở khả năng không chiến với thể hình và chiều cao vượt trội, trong khi Bùi Tiến Dũng chỉ có chiều cao 1m81 thấp hơn so với Văn Lâm 1m88. Ngoài ra, thủ môn của Hải Phòng cũng đang giữ phong độ rất tốt khi không để lọt lưới bàn nào sau 4 trận vòng bảng.

Trả lời trong phòng họp báo, Tiến Dũng chia sẻ: "Khi toàn đội chưa sang đây, HLV Park đã cho toàn đội xem băng hình đội Philippines để tự cá nhân có nhận định và nghiên cứu về đối thủ và những ai được thi đấu sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho bản thân và đem về kết quả tốt nhất cho toàn đội. Đội hình ra sân sẽ do thầy quyết đinh, những ai ra sân người ấy sẽ phải chuẩn bị thật tốt và sẵn sàng ra sân để giúp đội có kết quả tốt nhất".

Trận bán kết giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Philippines sẽ được diễn ra lúc 18h30 ngày 2/12 trên SVĐ Panaad. Cuộc đấu hấp dẫn này sẽ được THETHAO247 trực tiếp, mời quý độc giả chú ý đón xem!

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn