Thethao247.vn
  • zalo

Thái Lan vs Malaysia: Người Thái sẽ vào chung kết?

05/12/2018 15:06:00 (GMT+7) Kiên Lê

Dù giữ lợi thế sau trận lượt đi, Malaysia vẫn khó tạo nên bất ngờ trước một Thái Lan quá mạnh trên sân nhà.

>>> Xem trực tiếp Thái Lan vs Malaysia tại đây | AFF Cup 2018

Thái Lan có điểm tựa sân nhà

Ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2018, Thái Lan sẽ tiếp đón Malaysia tại SVĐ Rajamangala. Nếu nhìn vào phong độ trên sân nhà, đội khách khó có cơ hội trước 'Voi chiến'. Bởi ở cả 3 trận được thi đấu ở Rajamangala tại giải đấu năm nay, đoàn quân của HLV Rajevac toàn thắng.

Thái Lan đang thể hiện phong độ ấn tượng trên sân nhà khi toàn thắng và ghi tới 14 bàn vào lưới các đối thủ. Ngoài ra, ông Rajevac cũng sở hữu hàng tiền đạo tốt nhất AFF Cup 2018. Trong đó, chân sút Adisak Kraisorn có số bàn thắng gấp 2 lần Norshahrul Idlan Talaha và Zaquan Adha Radzak của Malaysia.

Đó là lý do để HLV Rajevac tuyên bố sẽ thắng đậm Malaysia ở sân nhà. Ông nói: "Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho một trận đấu khó khăn, nhưng tôi tin Thái Lan sẽ thắng và vào chung kết. Ngoài ra, mục tiêu của chúng tôi là ghi được nhiều bàn thắng ở Bangkok".

Thái Lan rất mạnh mỗi khi thi đấu ở sân nhà

Malaysia giữ lợi thế mong manh

Thi đấu áp đảo ở trận lượt đi, Malaysia vẫn để Thái Lan cầm hoà trong trận đấu không bàn thắng. Tuy nhiên, đây cũng là một lợi thế mong manh của HLV Tan Cheng Hoe và các học trò, bởi AFF Cup vẫn áp dụng luật bàn thắng sân khách ở vòng knock-out.

Theo đó, nếu trận đấu tại Rajamangala kết thúc với 1 tỉ số hoà có bàn thắng (1-1, 2-2, 3-3...), Malaysia sẽ loại Thái Lan và giành vé vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên nhiệm vụ thủ hoà không phải điều dễ dàng với đội khách, bởi ở 3 lần gần nhất hành quân đến Thái Lan, Malaysia đều để thua với cách biệt tối thiểu 2 bàn.

Thống kê cho thấy Thái Lan đã ghi 3 bàn trong 15 phút đầu trận, và đó chính là điểm yếu của Malaysia. Ở trận thua duy nhất, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đã để Công Phượng phá lưới ở ngay phút 11 và chấp nhận thất bại 0-2 trên sân Mỹ Đình.

Dù vậy, HLV Tan Cheng Hoe vẫn tự tin vào một chiến thắng. Ông nói: "Ai cũng biết Thái Lan là đội bóng mạnh nhất khu vực. Nhưng chúng tôi hoàn toàn có thể chiến thắng đội bóng mạnh nhất. Tôi chắc chắn rằng sức ép trên sân Rajamangala sẽ là rất khủng khiếp, và Malaysia đã sẵn sàng để đương đầu với áp lực đó. Chắc chắn Malaysia sẽ tấn công để tìm kiếm bàn thắng".

Thông tin Thái Lan vs Malaysia

Đội hình dự kiến:

Thái Lan: Tedsungnoen, Wiriyaudomsiri, Kerdkaew, Hemviboon, Roller, Kesarat, Puangchan, Sriyankem, Dechmitr, Tossakrai, Kraison.

Malaysia: Khairul; Syazwan, Shahrul, Aidil, Syahmi; Akram, Syamer, Safawi, Mohamadou; Zaquan; Norshahrul.

Trận bán kết lượt về giữa Thái Lan vs Malaysia sẽ được diễn ra lúc 19h00 ngày 5/12, trên sân Rajamangala. Cặp đấu hấp dẫn này sẽ được Thethao247.vn tường thuật trực tiếp, mời quý độc giả chú ý đón xem!

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn