Thethao247.vn
  • zalo

Công Vinh ghi bàn thắng 'vàng' là do Minh Phương đá lỗi

05/11/2018 09:44:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Trong tiết lộ mới đây, cựu tiền đạo Việt Thắng khẳng định bàn thắng vàng của Công Vinh tại AFF 2008 là do Minh Phương đá phạt lỗi.

Nguồn: VFF Channel

Trong suốt lịch sử bóng đá Việt Nam, chúng ta mới chỉ duy nhất 1 lần đứng trên đỉnh Đông Nam Á, sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2008. Điểm nhấn trong thành tích lịch sử này chính là cú đánh đầu ngược đầy tinh tế của Lê Công Vinh ở phút 90+4 trong trận chung kết lượt về với Thái Lan.

Mọi chi tiết được tường thuật lại sau đó khẳng định Minh Phương đã tung đường chuyền hướng tới vị trí Công Vinh đang di chuyển. Tiền đạo số 9 rướn mình chạm đầu, bóng bật lên, cắm thẳng vào góc xa trong sự bất lực của thủ môn Thái Lan. Một kịch bản hoàn hảo đã giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008.

Tuy nhiên, cú đánh đầu của Công Vinh lại xuất phát từ tình huống đá phạt lỗi của ĐT Việt Nam. Trả lời Zing, cựu tiền đạo Việt Thắng kể lại: "Pha ghi bàn lịch sử của Công Vinh ở trận chung kết AFF Cup diễn ra không đúng với tính toán. Bởi vì Minh Phương đã đá sai".

Tại AFF 2008, HLV Henrique Calisto đã cho ĐT Việt Nam tập rất kĩ các bài đá phạt. Trong đó, Minh Phương là người đá phạt, Công Vinh đảm nhiệm vị trí 'chim mồi' lôi kéo hàng thủ đối phương, còn Việt Thắng và Phước Tứ sẽ chạy chỗ ở cột góc xa và đánh đầu dứt điểm. Nhưng diễn biến trong buổi tối lịch sử ấy đã diễn ra không đúng kịch bản.

Chính Lê Công Vinh cũng từng lên tiếng cho biết anh bất ngờ khi cú đá phạt của Minh Phương hướng đến mình: "Tôi cố di chuyển về cột dọc gần để lôi kéo vì nghĩ Minh Phương sẽ đá về cột xa. Nhưng bóng đi đến vị trí của tôi, dù cảm nhận rõ một cái đẩy nhẹ, tôi vẫn cố bật lên để chạm đầu vào bóng".

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn