Thethao247.vn
  • zalo

Quốc Vượng: 'Việt Nam nên chủ động đá thủ trước Malaysia'

10/12/2018 11:37:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Nhận định về trận chung kết sắp tới, cựu tuyển thủ Quốc Vượng cho rằng ĐT Việt Nam nên chơi phòng ngự ở Bukit Jalil.

VIDEO: ĐT Việt Nam 2-0 ĐT Malaysia

>>> LTĐ chung kết AFF Cup 2018: Việt Nam đá khi nào, trực tiếp ở đâu?

Quốc Vượng: 'Việt Nam nên chủ động đá thủ trước Malaysia'

19h45 ngày 11/12, ĐT Việt Nam sẽ làm khách trước Malaysia và đối mặt với hơn 80.000 CĐV tại Bukit Jalil. Các chuyên gia nhận định thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp nhiều khó khăn trước đội chủ nhà. Đặc biệt cựu tuyển thủ ĐTQG Quốc Vượng cho rằng ĐT Việt Nam nên chủ động chơi phòng ngự trước Malaysia.

Quốc Vượng nhận định ĐTVN nên chơi phòng ngự phả công

Trả lời Zing, cựu tuyển thủ Quốc Vượng chia sẻ: "90 phút sắp tới sẽ là cuộc đấu trí cực kỳ cân não của hai vị HLV Malaysia và Việt Nam. Tôi sợ viễn cảnh Malaysia chơi bài ngửa với Việt Nam, đó là nhường thế trận cho chúng ta. Khi đó, Việt Nam cầm bóng nhiều, tổ chức tấn công dồn dập và có thể lộ ra điểm yếu. Nên nhớ ở giải đấu năm nay, tuyển Việt Nam phòng ngự phản công tuyệt hay, nhưng tấn công còn chệch choạng.

Nếu đối thủ nhường thế trận, chúng ta cần cụ thể hóa những pha tấn công thành bàn thắng. Còn khi được chơi phòng ngự phản công theo đúng sở trường, các học trò của HLV Park phải tận dụng tối đa cơ hội tổ chức phản công, hoặc các tình huống bóng bổng. Luật bàn thắng sân khách rất nghiệt ngã trong bóng đá. Chỉ cần ghi được bàn thắng, chúng ta sẽ có lợi thế khi trở về. Hãy nhìn bài học của Thái Lan và đừng đi vào vết xe đổ của họ".

Trọng Hoàng cảnh báo đồng đội trước trận chung kết

Trọng Hoàng nói trong buổi họp báo trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Malaysia và Việt Nam. Tiền vệ ĐT Việt Nam nói: "Trong sự nghiệp của mình, tôi đã có rất nhiều trận đấu với Malaysia, trong đó có những trận mang lại cảm xúc như ở chung kết SEA Games 2009. Khi đó, chúng tôi thua sát nút U23 Malaysia 0-1, dù đã ở rất gần với chức vô địch. Đó là kỷ niệm buồn, nhưng cũng để tôi nhìn lại, rút kinh nghiệm và nỗ lực hơn nữa. Tại kỳ AFF Cup năm nay, có thể thấy rằng, Malaysia đá vòng bảng bình thường, nhưng càng vào sâu, đá càng gắn kết và càng hay".

Đồ hoạ: Tuấn Nguyễn

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn