Thethao247.vn
  • zalo

Nhìn lại 5 cú sốc lớn nhất lịch sử AFF Cup: 2 lần gọi tên Việt Nam

14/09/2018 15:10:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Lịch sử các kì AFF Cup hay còn gọi là Tiger Cup đã chứng kiến rất nhiều cú sốc từ những ông lớn, trong đó ĐT Việt Nam cũng từng là nạn nhân.

Thái Lan 3-2 Indonesia (Tiger Cup 1998)

Người hâm mộ Đông Nam Á chưa quên trận đấu đầy xấu hổ giữa Thái Lan - Indonesia ở vòng bảng Tiger Cup 1998. Nhằm tránh gặp đội chủ nhà Việt Nam tại bán kết, cả hai đội đều không mặn mà đoạt ngôi đầu bảng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về Thái Lan, sau khi hậu vệ Indonesia Mursyid Effendi điềm nhiên sút thẳng về lưới nhà ở cuối trận đấu.

Malaysia 0-1 Myanmar (Tiger Cup 2004)

Myanmar gây sốc ngay tại Bukit Jalil

Sau khi cầm hòa 1-1 trước Thái Lan, tuyển Myanmar tiếp tục gây sốc với chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Malaysia tại chảo lửa Bukit Jalil. Pha lập công duy nhất của Soe Myat Min ở phút 20 mang lại ba điểm và ngôi đầu bảng B cho đội tuyển bị đánh giá là kẻ lót đường khi đó.

>>> Lịch thi đấu ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018

Việt Nam 0-2 Philippines (AFF Cup 2010)

Với tư cách là nhà ĐKVĐ, thầy trò HLV Calisto đã làm nức lòng người hâm mộ bằng thắng lợi tưng bừng 7-1 trước ĐT Myanmar. Tuy nhiên sự chủ quan sau trận đầu, khiến ĐT Việt Nam nhận trái đắng từ Philippines.

Philippines đã giành chiến thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Greatwich và Younghusband. Đây là trận đấu đi vào lịch sử bóng đá Philippines với tên gọi ''Phép màu Hà Nội'', bước tiến giúp tuyển quốc gia nước này có lần đầu tiên vào bán kết AFF Cup.

Việt Nam 2-4 Malaysia (BK AFF 2014)

ĐT Việt Nam để thua sốc trên sân nhà

Sau trận lượt đi thắng 2-1 ngay trên sân của Malaysia, tuyển Việt Nam một lần nữa phạm sai lầm khi chơi chủ quan tại Mỹ Đình. Ngay trong hiệp một, Malaysia vượt lên dẫn với tỉ số 4-1. Phải chờ đến gần hết trận, ĐT Việt Nam mới gỡ được thêm một bàn nhờ pha lập công thứ hai của Công Vinh. Thua chung cuộc 4-5, đội bóng của Toshiya Miura phải dừng bước và hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ NHM.

Indonesia 2-1 Thái Lan (CK AFF Cup 2016)

Thái Lan tỏ ra vượt trội hoàn toàn tại AFF Cup 2016. Họ gặp lại chính bại tướng Indonesia ở trận chung kết. Mọi chuyện đã diễn ra dễ dàng với người Thái khi đội trưởng Dangda mở tỉ số ở phút 33. Tuy nhiên, đội chủ nhà Indonesia không bị suy sụp tinh thần sau bàn thua. Họ nỗ lực thi đấu với mục tiêu sớm có bàn gỡ.

Rizky Pora là cầu thủ mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho tuyển Indonesia sau cú sút trúng cầu thủ Thái Lan đưa bóng đổi hưởng bay vào lưới ở phút 65. Chỉ 5 phút sau, tuyển Indonesia hoàn tất màn lội ngược dòng trước đội đương kim vô địch nhờ pha làm bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Pranata.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn