Thethao247.vn
  • zalo

Né Thái Lan, Malaysia muốn gặp Việt Nam để dễ vô địch AFF Cup 2018

02/05/2018 07:57:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Truyền thông Malaysia cho rằng ĐTQG nước này muốn vô địch AFF Cup 2018 cần phải tránh được Thái Lan và nằm chung bảng với ĐT Việt Nam.

14h chiều nay 2/5, lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018 sẽ diễn ra tại Jakarta. Tuyển Việt Nam chắc chắn không cùng bảng đấu với Thái Lan, nhưng có thể rơi vào bảng tử thần như dự đoán của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Trong khi Malaysia sẽ phải gặp 1 trong 2 đội nhóm 1 khiến truyền thông nước này mong muốn được gặp ĐT Việt Nam.

Phân tích trên tờ Star, nhà báo Nicolas Anil  cho rằng: Những chú hổ Harimau vẫn đang trải qua thời kỳ chuyển giao giữa ông thầy cũ Ong Kim Swee và hiện tại, họ sống dưới chế độ của HLV trưởng Tan Cheng Hoe. Malaysia sẽ tránh được đối thủ truyền kiếp Indonesia nếu lá thăm may mắn đưa họ vào chỗ có tuyển Việt Nam đang chờ sẵn".

ĐT Việt Nam, Công Phượng Malaysia muốn nằm chung bảng với ĐT Việt Nam

Cây bút uy tín của thể thao Đông Nam Á nhận định ĐT Malaysia muốn vô địch, thì lá thăm phải né được Thái Lan và nằm cùng bảng ĐT Việt Nam. Nicolas Anil lý giải Thái Lan đang rất mạnh với 5 lần vô địch AFF Cup 2018.

Nicolas Anil viết: "Nếu Malaysia muốn vô địch, họ sẽ không thể tránh Việt Nam hoặc đội từng năm lần vô địch giải đấu là Thái Lan. Với thành tích nổi bật này của bóng đá xứ Chùa vàng trong giải đấu, Malaysia tốt nhất là nên tránh “Những chú voi chiến” và mong lá thăm đưa vào bảng của ĐT Việt Nam.

Nhưng họ cũng không nên xem nhẹ Việt Nam bởi đội tuyển này đang sở hữu một thế hệ vàng đã đưa họ đến Asian Cup. Thêm vào đó, những cầu thủ U23 Việt Nam đã có hành trình tuyệt vời tại giải vô địch U23 châu Á khi tiến đến trận chung kết. Nếu HLV Tan muốn đưa đoàn quân của mình vào bán kết, ông cần lên kế hoạch để vượt qua đoàn hùng binh nước Việt, những người nhanh nhẹn và chăm chỉ".

Theo thể thức thi đấu mới được AFF công bố thì ĐT Việt Nam sẽ gặp nhóm 2 và nhóm 4 trên sân nhà, trong khi phải đá sân khách của các đội nhóm 3 và nhóm 5. Đồng nghĩa, nếu Malaysia muốn nằm chung bảng với ĐT Việt Nam thì họ sẽ phải hành quân đến làm khách trên sân Mỹ Đình.

Thứ tự xếp hạng các ĐT tham dự AFF Cup 2018:
Nhóm 1 (MS1): ĐT Thái Lan 22 điểm; ĐT Việt Nam 18 điểm
Nhóm 2 (MS2): ĐT Indonesia 17 điểm; ĐT Malaysia 17 điểm
Nhóm 3 (MS3): ĐT Philippines 15 điểm; ĐT Myanmar 14 điểm
Nhóm 4 (MS4): ĐT Singapore 11 điểm; ĐT Campuchia 7 điểm
Nhóm 5 (MS5): ĐT Lào 7 điểm; ĐT Timor Leste 4 điểm/ĐT Brunei 2 điểm
Thứ hạng này được LĐBĐ Đông Nam Á đưa ra dựa theo kết quả của đội tuyển ở 2 kì AFF Cup 2014 và 2016. Hai đội hạng 10 Timor Leste và Brunei sẽ phải đá Play-off vào tháng 10 để tranh suất thứ 2 của nhóm 5 (MS5).
Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn