Thethao247.vn
  • zalo

HLV Thanh Hóa: 'Đừng ngộ nhận Việt Nam ngang trình Thái Lan'

22/11/2018 19:55:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Chia sẻ mới đây, HLV Nguyễn Đức Thắng của CLB Thanh Hóa cho rằng ĐT Việt Nam vẫn chưa đạt tới trình độ của ĐT Thái Lan.

Video: Bàn thắng vàng của CV9 vào lưới Thái lan | AFF 2008

Sau thành công mang tính lịch sử ở cấp độ U23 và Olympic trong năm 2018, ĐT Việt Nam được truyền thông khu vực và châu lục đánh giá rất cao tại AFF Suzuki Cup 2018. Sau 3 trận, ĐT Việt Nam vẫn đang sở hữu thành tích bất bại với 2 chiến thắng và 1 kết quả hòa. Cơ hội vào bán kết đang rất rộng mở với Văn Quyết và các đồng đội.

Với thành tích ấn tượng, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang nhận được nhiều kì vọng sẽ đoạt cúp vàng từ tay ĐKVĐ Thái Lan. Tuy nhiên, HLV trưởng CLB Thanh Hóa Nguyễn Đức Thắng cho rằng ĐT Việt Nam chưa đạt tới trình độ của người Thái.

Trả lời báo Bóng Đá, HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ: "Sau VCK U23 và ASIAD 2018 thành công, rất nhiều người tự huyễn hoặc, ngộ nhận chúng ta đang hay nhất khu vực Đông Nam Á. Theo góc nhìn của tôi, chúng ta vẫn chưa bằng trình độ đẳng cấp của Thái Lan, chỉ đứng ngang cơ với một số đội bóng khác.

HLV Đức thắng cho rằng ĐTVN chưa đạt tới trình độ của người Thái

Có lẽ vì thế, nhiều người chưa hiểu cách xây dựng đội bóng của HLV Park Hang Seo. ĐT Việt Nam chơi phòng ngự và như chúng ta thấy thông số kiểm soát bóng có thể thua đối thủ nhưng sự hiệu quả là rất lớn. Chúng ta không hơn hẳn đối thủ về mọi mặt để có thể chơi áp đặt và chiến thắng theo cách mình muốn. Chính ông Park hiểu bản chất của vấn đề và luôn tiếp cận trận đấu với tư thế biết mình biết ta. Cho đến thời điểm này, cá nhân tôi cảm thấy mọi thứ đang đi đúng hướng với ĐTQG".

Trong lịch sử đối đầu, ĐT Việt Nam từng chịu rất nhiều thất bại trước người Thái và chỉ 2 lần được hưởng niềm vui. Tuy nhiên đó điều là những kỉ niệm khó quên với NHM Việt Nam, khi 'thế hệ vàng' của Hồng Sơn đánh bại Thái Lan 3-0 tại Hàng Đẫy sau đó giành ngôi á quân Tiger Cup 98. 10 năm sau đó, chúng ta thắng Thái Lan với tổng tỉ số 3-2 sau 2 lượt trận, qua đó vô địch AFF Cup 2018.

Chu kì 10 năm lại đến, NHM Việt Nam kì vọng lứa cầu thủ Văn Quyết, Công Phượng, Văn Lâm, Quang Hải... sẽ tiếp bước thế hệ Huỳnh Đức, Hồng Sơn, thế hệ Công Vinh, Minh Phương đánh bại Thái Lan và giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn