Thethao247.vn
  • zalo

HLV Phạm Minh Đức: 'Công Phượng nên tiếp tục dự bị'

07/12/2018 09:41:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - HLV Phạm Minh Đức cho rằng HLV Park Hang Seo nên tiếp tục để Công Phượng dự bị và tung vào sân trong hiệp 2.

Highlights bán kết AFF Cup 2018: Việt Nam 2-1 Philippines

Chia sẻ sau chiến thắng 2-1 của ĐT Việt Nam trước Philippines, ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2018. HLV Phạm Minh Đức đã ca ngợi tài thay người của HLV Park Hang Seo. Vị chuyên gia này cho rằng thuyền trưởng ĐT Việt Nam nên tiếp tục để Công Phượng dự bị.

Trả lời Soha, HLV Phạm Minh Đức chia sẻ: "Theo tôi, HLV Park Hang-seo nên tiếp tục sử dụng Công Phượng trong hiệp 2, nhất là khi thời điểm đối phương đã xuống sức rồi nên đưa Phượng vào ngay. Khả năng đi bóng lắt léo, biết tạo ra đột biến của cậu ta giúp ích cho Việt Nam rất nhiều ở những phút cuối căng thẳng như thế này.

HLV Phạm Minh Đức cho rằng Công Phượng nên tiếp tục dự bị và vào sân trong hiệp 2

Khi mà toàn đội gần như đã thấm mệt, những pha dốc bóng và xoay trở của Công Phượng phần nào sẽ phân tán khả năng phối hợp của đối thủ, cũng là một cách giúp cho toàn đội có được sự cân bằng cần thiết trong thời điểm nhạy cảm nhất trận đấu".

Ở trận bán kết tại Mỹ Đình, Công Phượng đã phải ngồi dự bị phần lớn thời gian của trận đấu. Anh chỉ được HLV Park Hang Seo đưa vào sân thay Đức Huy ở phút 83. Với chỉ khoảng 10 phút thi đấu, tiền đạo HAGL đã làm khổ hàng thủ Philippines với những tình huống đi bóng đột phá. Trong đó, nổi bật là bàn thắng ở phút 87 giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng.

Trước đó, Công Phượng cũng phải dự bị ở trận lượt đi và được HLV Park Hang Seo đưa vào sân trong hiệp 2. Chân sút HAGL đã gây ra những khó khăn rất lớn với hàng thủ Philippines. Thậm chí anh suýt chút nữa đã ghi bàn ở phút bù giờ tại Bacolod.

Các chuyên gia đánh giá, Nguyễn Công Phượng là quân bài dự bị chiến lược trong tay HLV Park Hang Seo. Ở chung kết với Malaysia sắp tới, nhiều khả năng tiền đạo gốc Nghệ An sẽ tiếp tục dự bị và sẽ vào sân ở thời điểm thích hợp.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn