Thethao247.vn
  • zalo

HLV Mai Đức Chung: 'Công Phượng đá chính và sẽ ghi bàn'

15/12/2018 14:40:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Phát biểu mới đây, HLV Mai Đức Chung tin tưởng Công Phượng sẽ tỏa sáng ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

VIDEO: Công Phượng phá lưới Malaysia (nguồn: Zing)

>>> Trực tiếp Việt Nam vs Malaysia tại đây!

>>> Lịch thi đấu chung kết AFF Cup 2018 của Việt Nam

HLV Mai Đức Chung: 'Công Phượng đá chính và sẽ ghi bàn'

Trả lời giới truyền thông, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Theo tôi, có thể HLV Park Hang-Seo sẽ dùng chiến thuật 4 – 1 – 4 – 1 trong trận đấu này. Nếu đá theo sơ đồ này thì có thể tiền đạo cắm có thể là Tiến Linh hoặc Anh Đức.

Khả năng cao sẽ là Anh Đức vì cầu thủ này và Công Phượng đã từng ghi bàn vào lưới đội tuyển Malaysia trong lần hai đội gặp nhau ở vòng bảng. Chúng ta sẽ chiến thắng với tỷ số 2 – 1, Công Phượng và Quang Hải sẽ ghi bàn trong trận đấu này. Tôi tin đội tuyển Việt Nam sẽ lập lại được kỳ tích vô địch sau 10 năm".

Công Phượng là người mở tỉ số ở trận đối đầu ở vòng bảng

Công Phượng đã có 5 bàn thắng và 2 kiến tạo, khi đối đầu với 'Hổ Malay' ở các cấp độ U19, U23 và ĐTQG. Đáng chú ý là mỗi khi Công Phượng ghi bàn hay góp dấu giày, chúng ta luôn đánh bại người Mã.

Ngoài cái duyên với mảnh lưới Malaysia, Công Phượng còn được đánh giá cao nhờ khả năng đi bóng kỹ thuật có tính đột phá cao. Đây sẽ là một vũ khí lợi hại của ĐT Việt Nam, nếu phải đối đầu với hàng phòng ngự nhiều lớp của đội chủ nhà.

Đinh Thanh Trung nằm mơ Việt Nam vô địch

Trả lời báo Bóng Đá, Thanh Trung chia sẻ: "Chẳng hiểu sao đêm qua, ngay trước ngày diễn ra trận chung kết lượt về Việt Nam - Malaysia, tôi mơ thấy trận đấu hoà với tỷ số 0-0 và chúng ta lên ngôi vô địch. Lúc ấy tôi hò reo đến khi bật tỉnh dậy mà lòng vẫn chưa hết bồi hồi. Tôi mong tối nay giấc mơ ấy sẽ biến thành hiện thực biết bao!.

Đây là trận đấu quyết định cuối cùng, cả hai đội đều có cơ hội gần như ngang nhau, nên sẽ rất quyết liệt và hấp dẫn. Thực tế trong vòng 10 năm trở lại đây, Malaysia chính là khắc tinh của bóng đá Việt Nam và lối chơi của họ rất khó chịu. Tuy nhiên, tôi luôn có niềm tin Việt Nam sẽ giành cúp vô địch. Quan trọng là các em ở ĐT Việt Nam vượt qua được sức ép và chơi đúng phong độ. Việt Nam, tiến lên!".

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn