Thethao247.vn
  • zalo

HLV Lê Thụy Hải: 'Việt Nam chưa đủ tầm để bỏ AFF Cup 2018'

07/09/2018 08:48:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - HLV Lê Thụy Hải nhận định bóng đá Việt Nam chưa đủ tầm để bỏ giải khu vực, đá giải châu lục. Vị chiến lược gia này cho rằng đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần cố gắng ở tất cả các giải.

2018 là năm đại thành công của bóng đá Việt Nam, khi đội U23 giành ngôi á quân giải U23 Châu Á, trong khi Olympic Việt Nam xuất sắc lọt vào top 4 đội mạnh nhất giải ASIAD 2018 trên đất Indonesia. Những chiến tích lịch sử tại đấu trường châu lục, giúp bóng đá Việt Nam có sự phát triển nhanh chóng.

Sau sự thành công đó, đã xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng bóng đá Việt Nam nên bỏ qua những sân chơi 'ao làng' như AFF Cup hay Sea Games để tập trung cho những giải đấu tầm cỡ châu lục. Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải đã phản bác những ý kiến này và cho rằng bóng đá Việt Nam chưa đủ tầm để bỏ giải này, đá giải kia.

Lịch thi đấu ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018

Xem trực tiếp ĐT Việt Nam đá AFF Cup 2018 trên kênh nào?

Trả lời VTC News, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ: "Chỉ những đội bóng đã rất hay, rất mạnh và giàu thành tích ở đấu trường ấy rồi mới nghĩ đến chuyện bỏ giải này để tập trung giải nọ, coi nhẹ giải thấp để tiến đến chơi ở giải đấu ở tầm cao hơn.

Nếu tuyển Việt Nam không dồn sức ở AFF Cup mà tập trung cho Asian Cup, liệu chúng ta có thắng Asian Cup không? Nếu không thắng, chúng ta sẽ nói gì? Quan điểm của tôi là phải phấn đấu ở tất cả các giải. Đó đều là cơ hội để thi đấu, cọ xát và nhìn nhận lại khả năng của mình. Khi đã đạt đến đỉnh cao ở một giải rồi, chúng ta hẵng nghĩ đến chuyện bỏ giải đó để hướng tới giải lớn hơn. Mà bóng đá Việt Nam thì chưa ở cái tầm đó".

Cấp đội U23, Olympic có sự khác biệt rất lớn so với ĐTQG, tuy nhiên với việc sở hữu lứa cầu thủ tài năng đang vào độ chín như Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức, Đình Trọng, Văn Hậu... kết hợp cùng các đàn anh như Văn Lâm, Ngọc Hải, Thanh Trung, Văn Quyết... ĐT Việt Nam hoàn toàn có cơ sở để đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2018 và tiến xa tại Asian Cup 2019.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn