Thethao247.vn
  • zalo

HLV Lê Thuỵ Hải: 'Tôi muốn Việt Nam vô địch bằng lối đá đẹp'

25/11/2018 07:53:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Chia sẻ sau trận Việt Nam vs Campuchia, HLV Lê Thuỵ Hải bày tỏ mong muốn ĐT Việt Nam sẽ đá tấn công để vô địch AFF Cup 2018.

Highlight Việt Nam 3-0 Campuchia

Ở lượt trận cuối cùng bảng A AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã đánh bại Campuchia với tỉ số 3-0 trên sân vận động Hàng Đẫy. Thắng lợi này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo nhận được nhiều lời khen từ các chuyên gia và NHM.

Nhận định về kết quả trận đấu, HLV Lê Thuỵ Hải hài lòng với những gì các cầu thủ ĐT Việt Nam đã làm được. Tuy nhiên, vị chiến lược gia kì cựu này mong muốn đoàn quân của HLV Park Hang Seo có thể vô địch bằng lối đá tấn công đẹp mắt.

HLV Lê Thuỵ Hải muốn ĐT Việt Nam đá tấn công đẹp mắt

Trả lời Soha, HLV Lê Thuỵ Hải chia sẻ: "Chiến thuật của Việt Nam là cửa dưới. Chúng ta đá phòng ngự phản công, nói là dùng 3-4-3 nhưng thực ra có dùng 3-4-3 mấy đâu. Theo tôi nghĩ, triết lý bóng đá, trước mắt là phải không thua. Triết lý thứ 2 là tiền đạo phải ngẫu hứng. Tất nhiên cách chơi chưa thật hay, chưa thật rõ ràng để nhìn thấy.

Có người bảo cứ thắng, xấu xí cũng được. Nhưng tôi không thích thế. Nếu chúng ta chơi đẹp mà thắng thì sẽ tốt hơn chơi xấu xí mà thắng. Chơi đẹp mà thắng thì sẽ đi xa hơn chơi xấu xí mà vô địch. Xấu xí mà vô địch thì chỉ có 1 lần thôi. Tất nhiên chuyện gì cũng cần thời gian. Nhưng khi có thời gian và trên con đường phát triển, thì tôi muốn chúng ta phải dần cải thiện lối chơi sang đá đẹp mà vẫn vô địch được. Còn hiện tại, lối chơi chắc chắn là tốt rồi".

Với thắng lợi trước Campuchia đã giúp ĐT Việt Nam chính thức giành vé vào bán kết với ngôi đầu bảng A. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo phải chờ lượt trận cuối của bảng B diễn ra ngày 25/11 để xác định đối thủ của mình.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn