Thethao247.vn
  • zalo

HLV ĐT Indonesia 'bỏ trốn' ngay trước AFF Cup 2018

11/09/2018 11:20:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Trước thềm AFF Cup 2018, nội bộ ĐT Indonesia gặp vấn đề lớn khi HLV trưởng Luis Milla 'bỏ trốn' về Tây Ban Nha và không trở lại.

HLV ĐT Indonesia 'bỏ trốn' ngay trước AFF Cup 2018

Không thể dẫn dắt Olympic Indonesia hoàn thành mục tiêu vào bán kết Asiad 18, HLV Luis Milla Aspas đã xin phép LĐBĐ Indonesia PSSI được về Tây Ban Nha nghỉ ngơi, để trở lại để chuẩn bị AFF Cup 2018. Tuy nhiên đã quá thời gian nghỉ phép, ông Milla không trở lại và cắt đứt liên lạc với PSSI.

Hợp đồng của HLV Milla Aspas với tuyển Indonesia đã gần kết thúc. Tuy nhiên cho tới lúc này, vẫn chưa có dấu hiệu gì cho thấy cựu cầu thủ Barca sẽ đồng ý gia hạn hợp đồng với PSSI. Nguyên nhân chính được truyền thông Indonesia đưa ra là bởi PSSI đã không đáp ứng những yêu cầu của HLV này trong hợp đồng mới (mức lương cùng các điều kiện làm việc khác...).

Hiện nay để khỏi bị động, LĐBĐ Indonesia đã đưa trợ lý Bima Sakti, cựu danh thủ tuyển Indonesia lên ngồi ghế tạm quyền HLV trưởng tuyển quốc gia và chuẩn bị AFF Cup 2018. HLV tạm quyền Bima Sakti vừa công bố danh sách sơ bộ chỉ với 20 gương mặt, trong đó đáng chú ý có cựu binh Boaz Salossa.

Thêm 1 đối thủ của ĐT Việt Nam chạy đà cho AFF Cup 2018

Tập trung và lên kế hoạch khá muộn so với các đội bảng A là Malaysia, Campuchia và Lào, nhưng mới đây Myanmar cũng đã lên xong kế hoạch tập huấn trước thềm AFF Cup. ĐTQG Myanmar sẽ thi đấu giao hữu với Afghanistan, rồi đá giao hữu với 1 đội bảng B là Indonesia. Ngoài ra, Myanmar còn có thời gian tập huấn tại Qatar và thi đấu giao hữu với vài CLB địa phương.

Singapore chỉ đứng hạng 7, 8 tại AFF Cup 2018

Chia sẻ trên Fox Sports, HLV Singapore Fandi Ahmad thừa nhận thực tế đáng buồn của bóng đá nước này. Theo ông, Singapore đang bị Việt Nam bỏ xa. Fandi Ahmad nói: “Chúng tôi chỉ đứng thứ 7 hoặc thứ 8 ở Đông Nam Á lúc này. Trong quá khứ, Singapore đã gặt hái nhiều thành công nhưng hiện tại thì không”.

“Chúng tôi giống như bắt đầu lại từ đầu. Điều quan trọng là xây dựng được thế hệ cầu thủ mới có phong cách chơi bóng đẹp mắt và thuyết phục. Tôi chịu trách nhiệm về thất bại của đội tuyển nhưng mục tiêu chính của chúng tôi là tạo ra bản sắc”.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn