Thethao247.vn
  • zalo

Đối thủ ĐT Việt Nam có HLV 'khủng' tại AFF Cup 2018

11/10/2018 09:27:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Mới đây, LĐBĐ Lào đã bổ nhiệm HLV V.Sundramoorthy ngồi 'ghế nóng' dẫn dắt ĐT Lào tại AFF Cup 2018.

Đối thủ ĐT Việt Nam gây 'sốc' trước thềm AFF Cup 2018

Mới đây, GĐKT LĐBĐ Lào Mike Wong tiết lộ HLV V.Sundramoorthy đã chính thức ký vào bản hợp đồng và sẽ dẫn dắt ĐT Lào trong ba năm sắp tới. Ông Wong cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi ĐT Lào được dẫn dắt bởi một HLV giỏi với nhiều kinh nghiệm quốc tế cùng bản hợp đồng cho thời hạn ba năm. Điều này sẽ đem đến sự ổn định cho ĐTQG Lào cho những năm sắp tới. HLV V.Sundramoorthy là người thấu hiểu bóng đá Đông Nam Á và ông sẽ giúp các cầu thủ trẻ của Lào có thể sớm gánh vác được trách nhiệm khi khoác áo ĐTQG”.

HLV V.Sundramoorthy từng có nhiều năm gắn bó với bóng đá Singapore khi thường xuyên nắm quyền các ĐT trẻ và đặc biệt là thời gian dẵn dắt ĐT Singapore dự AFF Cup 2016. Ông Mike Wong tiết lộ LĐBĐ nước này đã ra chỉ tiêu phải vượt qua vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018.

Việc LĐBĐ Lào bổ nhiệm ông Sundramoorthy đã gây sốc rất lớn, bởi thời gian vừa qua, truyền thông Đông Nam Á và Lào liên tục đưa tin về việc HLV nổi tiếng từng dự Copa America - Patrice Neveu sẽ dẫn dắt ĐT Lào tại AFF Cup. Trong quá khứ, nhà cầm quân người Pháp từng dẫn dắt nhiều ĐTQG trên thế giới như Niger, Guinea, Congo, Mauritania và gần nhất là Haiti.

Theo mã số bốc thăm, đội tuyển Việt Nam sẽ mở màn chiến dịch vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018 bằng chuyến làm khách đến sân của Lào vào ngày 8/11. Với sự tiến bộ của bóng đá Lào trong thời gian gần đây, thì trận đấu tại Vientiane được dự báo sẽ có những khó khăn nhất định với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Lịch trình tuyển Việt Nam chuẩn bị AFF Cup

Sau khi chốt danh sách, Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 11/10. Vào ngày 16/10, toàn đội sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn. Tại xứ Kim Chi, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 3 trận đấu giao hữu với đội bóng cũ của Xuân Trường là Incheon United (ngày 22/10), Seoul FC (ngày 25/10) và 1 CLB thuộc giải K-League 2 là Seoul E Land FC (ngày 29/10).

Ngày 30/10, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trở về Việt Nam để hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng cũng như chốt lại danh sách chính thức 23 cầu thủ trước khi bước vào chiến dịch AFF Suzuki Cup 2018.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn