Thethao247.vn
  • zalo

Chuyên gia: 'Đá chủ quan, Việt Nam có thể thua như năm 2014'

04/12/2018 09:34:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng ĐT Việt Nam cần nhớ bài học thua cay đắng Malaysia tại AFF Cup 2014.

VIDEO bàn thắng Việt Nam 2-1 Philippines

Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018, ĐT Philippines đã gục ngã ngay tại sân nhà với tỉ số 1-2 trước đội tuyển Việt Nam. Nhận thất bại khiến cơ hội vào chung kết của thầy trò HLV Eriksson đang rất mong manh.

Các chuyên gia cho rằng 'không còn gì để mất' là vũ khí lợi hại nhất của Philippines. Trong đó HLV Nguyễn Thành Vinh muốn đội tuyển Việt Nam nhớ 'bài học' AFF Cup 2014, qua đó không được xem thường đối phương và không được mất tập trung.

Trả lời Dân Trí, HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: "Đội tuyển Việt Nam phải chơi tập trung, không được để thủng lưới sớm trong trận lượt về, để tránh bài học của chính chúng ta tại bán kết lượt về AFF Cup 2014 trước Malaysia.

Chuyên gia mong ĐTVN không đá chủ quan

Những thất bại theo kiểu bất ngờ như thế là điều đã xuất hiện vài lần với bóng đá Việt Nam. Năm 2014 trước Malaysia chúng ta thua như vậy, năm 2016 trước Indonesia cũng là trận thua với tính chất tương tự, tự thua hơn là đối phương thắng. Chúng ta cũng không quên thực tế rằng đội tuyển Việt Nam có điều lạ là đá trên sân nhà không hay bằng khi đá sân đối phương".

Tại AFF Cup 2014, ĐT Việt Nam giành vé vào bán kết với ngôi đầu bảng A, và chạm trán ĐT Malaysia ở vòng bán kết. Ở trận lượt đi diễn ra tại Shah Alam, Văn Quyết và Huy Toàn đã tỏa sáng giúp đoàn quân của Miura Toshiya giành thắng lợi 2-1 ngay trên đất khách.

Tuy nhiên, sự chủ quan đã khiến thầy trò HLV Miura phải trả giá đắt khi đá trận lượt về ở Mỹ Đình. Cụ thể, ĐT Việt Nam đã để đối thủ ghi liên tiếp 4 bàn thắng ngay ở hiệp 1, trong đó có bàn phản lưới của Đinh Tiến Thành. Cú đúp của Công Vinh đã không thể giúp chúng ta lội ngược dòng và chấp nhận thua 2-4. Chung cuộc ĐT Việt Nam để thua Malaysia với tỷ số 4-5, qua đó nhường tấm vé vào chung kết cho đối thủ.

Việc thắng trên sân khách và các hai bàn thắng làm vốn là lợi thế không nhỏ với đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, Văn Lâm và các đồng đội cần hết sức tập trung và thi đấu tôn trọng đối thủ. Nếu là được điều này thì ĐT Việt Nam đã cầm chắc tấm vé vào chung kết.

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Philippines sẽ được diễn ra lúc 19h30 ngày 6/12. Cuộc đối đầu hấp dẫn này sẽ được THETHAO247 tường thuật trực tiếp, mời quý độc giả đón xem!

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn