Thethao247.vn
  • zalo

Báo Indonesia 'buộc tội' trọng tài Việt Nam khiến họ thua

10/11/2018 12:00:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Truyền thông Indonesia cho rằng các quyết định của trọng tài Nguyễn Hiền Triết đã khiến họ thua Singapore tại AFF Cup 2018

VIDEO: Highlight Singapore vs Indonesia

Ở trận ra quân tại AFF Suzuki Cup 2018, ĐT Indonesia đã nhận phải cú sốc rất lớn khi thất bại 0-1 trước ĐT Singapore. Trận thua này khiến đội tuyển xứ vạn đảo gặp khó trong việc giành vé đi tiếp vào vòng bán kết.

Sau trận đấu, truyền thông và NHM Indonesia đã phản ứng rất quyết liệt với trọng tài chính. Cụ thể, báo chí nước này cho rằng những quyết định của trọng tài Nguyễn Hiền Triết (Việt Nam) đã khiến đội tuyển của họ phải chịu thất bại.

Tờ Bolasport viết: "Ở phút thi đấu thứ 38, trọng tài Nguyễn Hiền Triết đến từ Việt Nam đã hủy bỏ bàn thắng của Stefano Lilipaly. Tình huống Lilipaly đưa bóng vào lưới đến sau cú đánh đầu của Irfan Jaya đã làm rung chuyển mành lưới của Singapore. Quyết định này của trọng tài họ Nguyễn khiến NHM Indonesia rất bất bình".

Ngoài tình huống trên, trọng tài người Việt Nam cũng từ chối cho đội khách được hưởng một quả phạt đền dù cầu thủ Indonesia đã ngã trong vùng cấm Singapore. Hình ảnh quay chậm cho thấy ông Hiền Triết đã xử lý chính xác. Tuy nhiên truyền thông Indonesia vẫn không hài lòng về quyết định này.

Tờ Tribun News miêu tả: "Sau khi xâm nhập vòng cấm, Riko dường như đã chịu áp lực của các hậu vệ Singapore và ngã ra sân sau một tác động từ phía đối phương. Thế nhưng trọng tài đã không thổi penalty cho Indonesia trong tình huống này".

Đội hình xuất phát

Singapore: Sunny, Suzliman, Irfan Fandi, Baharudin, Hamzah, Harun, Shafig, Hanapi, Ramli, Gabriel Quak, Ikhsan Fandi.

Indonesia: Ardhiyasa; Antara, Zulfiandi, Darmono, Costa, Lilipaly, Hariyadi, Pora, Saputra, Irfan Jaya, Pratana

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn